An ninh Đức cáo buộc Nga phá hoại quan hệ giữa châu Âu và Mỹ

© REUTERS / Vincent KesslerTrụ sở của EU ở Brussels
Trụ sở của EU ở Brussels - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Cơ quan tình báo Đức cáo buộc Nga phá hoại có hệ thống mối quan hệ giữa châu Âu và Mỹ, - như tuần báo Spiegel đưa tin dẫn nguồn là bản báo cáo mới dành cho Chính phủ Đức.

Tài liệu được chuẩn bị với sự phối hợp của Cơ quan tình báo liên bang và Văn phòng Liên bang Đức về bảo hộ Hiến pháp.

Theo dữ liệu của báo, các tác giả báo cáo quy kết rằng Matxcơva đã nhiều năm tác động vào EU, "với mục tiêu làm trầm trọng thêm những xung đột xã hội hiện có, đặc biệt là ở phương Tây" cố gắng "đặt câu hỏi nghi vấn về liên hệ mật thiết với Hoa Kỳ".

Như tuần báo cho biết, hiện nay trong Chính phủ Đức diễn ra một cuộc tranh luận về cách thức giới thiệu nội dung báo cáo cho các nghị sĩ Quốc hội cũng như công chúng, và bàn luận câu hỏi — liệu việc làm đó có cần thiết hay chăng.

Frauke Petry - Sputnik Việt Nam
Châu Âu và Đức chỉ sống tốt chỉ khi duy trì một mối quan hệ đúng đắn với Nga

Đây không phải lần đầu người ta buộc tội Matxcơva cố gắng gây ảnh hưởng đến EU. Trước đó, Tổng thống mãn nhiệm của Bulgaria là Rosen Plevneliev tuyên bố  Nga đang ra sức gây mất ổn định châu Âu thông qua khu vực Balkan. Theo quan điểm của Plevneliev, điện Kremlin có vô số phương pháp để phá hoại sự đoàn kết thống nhất của EU. Dành cho việc đó, Nga áp dụng chiêu thức "tuyên truyền " cũng như tài trợ cho lực lượng cực tả và cấp tiến, những đối tượng giữ quan niệm thù địch về  hội nhập châu Âu. Theo lời Plevneliev, đó chính là việc mà điện Kremlin đã làm ở Bulgaria.

Ba Lan và Cộng hòa Séc cũng tuyên bố về sự nỗ lực của Nga nhằm phá hoại sự ổn định của Liên minh châu Âu. Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antony Macherevich khẳng định rằng Matxcơva trù tính gây mất ổn định châu Âu, kích động gây ra cuộc khủng hoảng người tị nạn. Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Séc thì cáo buộc Matxcơva "tuyên truyền" và "cấp kinh phí cho các đảng phái ủng hộ Nga".

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала