Loa phường: Hà Nội sẽ lấy ý kiến dân

© Ảnh : Giang Huy. Hoạt động của loa phường gây nhiều ý kiến trái chiều
Hoạt động của loa phường gây nhiều ý kiến trái chiều - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cho biết đang lên kế hoạch ra soát hệ thống loa phường trên địa bàn TP theo đúng chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Hà Nội.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Khánh — Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết đang lên kế hoạch phối với với các quận, huyện, thị xã tiến hành rà soát về số lượng, nhân lực, kinh phí đang vận hành hệ thống loa phường xã.

Việc này nhằm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc đánh giá hiệu quả hoạt động qua loa phường, xã.

"Trong đó, chúng tôi chú trọng đến  việc lấy ý kiến người dân hệ thống loa phát thanh có phù hợp với nhu cầu hiện nay hay ảnh hưởng sinh hoạt của người dân" — ông Khánh cho biết.

Theo đánh giá của Sở TT&TT hệ thống loa phường, xã có tác dụng cung cấp thông tin cho người dân, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các điều hành của địa phương.

Sau khi rà soát toàn bộ hệ thống loa phường, xã trên địa bàn, dự kiến Sở TT&TT sẽ báo cáo UBND Hà Nội vào cuối quý I/2017 về hiện trạng hoạt động và đề xuất phương án đối với hệ thống loa phát thanh. Đặc biệt là vấn đề có cần tiếp tục để loa phường hoạt động ở khu vực nội đô nữa hay không.

Trước đó, ngày 9.1 tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, loa phường ở thời kỳ bao cấp rất có tác dụng nhưng trong thời đại công nghệ như hiện nay, thành phố đã có nhiều phương thức phục vụ nhân dân.

"Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, do vậy cần đánh giá, rà soát, nếu thấy không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi" — ông Chung nói.

 

Nguồn: danviet.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала