Ngoại trưởng Tây Ban Nha bận váy ngắn đến Saudi Arabia hội đàm

© KARIM SAHIBnữ công tước xứ Camilla (anh) ở UAE
nữ công tước xứ Camilla (anh) ở UAE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MADRID, (Sputnik) – Có mặt trong đoàn khách do nhà vua Felipe VI dẫn đầu thăm Saudi Arabia, nữ Ngoại trưởng Thương mại Tây Ban Nha Maria Luisa Poncela đã từ chối tuân thủ qui định về trang phục.

người phụ nữ mặc abaya - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát Ả Rập Saudi bắt giữ một người phụ nữ dám cởi bỏ trang phục abaya
Tại cuộc gặp gỡ giới lãnh đạo Saudi, bà Poncela bận một chiếc váy ngắn và để đầu trần, theo báo Mundo, Tây Ban Nha. Loạt phương tiện truyền thông Saudi đã thể hiện sự bất bình.  

Đây không phải lần đầu tiên các nữ chính khách phương Tây vi phạm giao thức. Ví dụ, hồi tháng 12 năm 2016 Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Lyayen đã đến các cuộc đàm phán trong bộ đồ comple nữ và không mang khăn trùm đầu.  

"Tất nhiên, tôi tôn trọng văn hóa và phong tục của các nước mà tôi đến thăm và cố gắng thích ứng. Nhưng về trang phục thì có ranh giới: tôi không đội khăn phủ đầu và tôi bận quần dài," — người đứng đầu quân đội Đức nói.  

Bà Michelle Obama cũng từ chối tuân theo qui định trang phục trong chuyến thăm Saudi Arabia của Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tháng 1 năm 2015 khi để đầu trần tiếp vua Saudi. Các phóng viên còn lưu ý một sự vi phạm nghi thức: Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đã bắt tay nhà vua mặc dù Hồi giáo cấm đàn ông chạm vào người phụ nữ lạ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала