Số phận nào cho các suất ăn trên máy bay còn dư?

© Fotolia / FominayaphotoBữa điểm tâm trên máy bay
Bữa điểm tâm trên máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ai sẽ ăn cốt lết gà với khoai tây còn dư từ chuyến bay trước? Phần lớn các hãng hàng không trên thế giới đều cung cấp bữa ăn miễn phí trên hầu hết các chuyến bay. Theo quy định, khách hàng có thể lựa chọn các suất ăn sao cho phù hợp với khẩu vị của mình, nhưng, số phận của các thực phẩm không ăn hết ra sao?

Có lẽ các thức ăn đó được trao cho nhân viên sân bay? Hoặc được cung cấp cho các tổ chức từ thiện? Có lẽ, các suất ăn đó được dùng để nuôi các chú chó và chú mèo sống tại sân bay? Hoặc đống lớn các món ăn dư thừa bị đốt lửa và người ta tổ chức lễ nhảy múa xung quanh nó? Các chiêu đãi viên, đại diện các hãng hàng không và dịch vụ ăn uống trên chuyến bay sẽ trả lời những câu hỏi này.

— Sau khi chiếc máy bay hạ cánh trên sân bay, thiết bị giữ nóng thức ăn,  bao gồm các suất ăn còn dư, kể cả các đồ uống, vv, phải được vận chuyển tới bộ phận Catering (dịch vụ tổ chức tiệc, cung cấp suất ăn), nơi làm vệ sinh bắt buộc, — đại diện của công ty "Aeromar" cho biết. Các suất ăn còn dư phải bị hủy bỏ. Các chiêu đãi viên xác nhận thông tin này.

© Flickr / SAM CheongBữa điểm tâm trên máy bay
Bữa điểm tâm trên máy bay - Sputnik Việt Nam
Bữa điểm tâm trên máy bay
© Flickr / SAM CheongBữa điểm tâm trên máy bay
Bữa điểm tâm trên máy bay - Sputnik Việt Nam
Bữa điểm tâm trên máy bay

— Tất cả các suất ăn còn dư sau chuyến bay được đưa lên xe tải, niêm phong, và cùng với các tài liệu được đưa cho dịch vụ Catering. Tiếp sau đó, các thực phẩm này bị huy bỏ, vì suất ăn trên máy bay thường có thời hạn sử dụng rất ngắn ngủi,  - chiêu đãi viên Ivan chia sẻ. — Vấn đề là ở chỗ, thực phẩm trên máy bay là một khía cạnh rất quan trọng. Hãng hàng không đã trả tiền cho các đồ ăn này, và chúng tôi không có quyền gây nguy hiểm cho sức khỏe của các hành khách.

  Như vậy, các thực phẩm dư thừa chỉ đơn giản bị vứt. Tuy nhiên, có lẽ những tiếp viên hàng không có thể lấy những phần còn lại, ví dụ, những quả cà chua chứa vitamin?

 Tiếp viên hàng không Diana của một hãng hàng không lớn tâm sự rằng,

 tất cả các đồng nghiệp của cô có một khay đồ ăn riêng. Nhưng, các đồ ăn trên khay vẫn không thay đổi trong nhiều năm dài, vì thế những nhân viên làm việc lâu hơn ba tháng bị chán, không chịu ăn các món ăn cũ. Chúng tôi thường ăn khay kinh doanh — các hành khách di chuyển bằng hạng thương gia thường bỏ ăn và chỉ muốn ngủ, và chúng tôi có thể ăn các món ăn đó. Song, trong đa số trường hợp chúng tôi mang theo thức ăn từ nhà.

  Song, những suất ăn còn dư chiếm khoảng 10%, đôi khi nhiều hơn nữa. Và hành khách luôn có thể yêu cầu đưa thêm đồ ăn. Chúng tôi không có nghĩa vụ phải đáp ứng, nhưng vẫn có thể đưa thêm bánh sandwich nóng, — tiếp viên hàng không cho biết.

Như vậy, các du khách thân mến, nếu bạn bị đói trong chuyến bay và một cốt lết là không đủ, thì bạn có thể yêu cầu tiếp viên hàng không đưa thêm một đĩa đồ ăn nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала