Việt Nam nỗ lực duy trì đà quan hệ với các đối tác chính

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhPhó thủ tướng Phạm Bình Minh
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị ngành ngoại giao năm 2017 cần nỗ lực duy trì và củng cố hơn nữa quan hệ với các đối tác, đặc biệt là các đối tác chủ chốt.

Bộ Ngoại giao hôm nay tổ chức Hội nghị tổng kết công tác và Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao để đánh giá tình hình thế giới, tổng kết công tác năm 2016 và kiến nghị phương hướng trong năm tới. Tham gia hội nghị có Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ…, theo thông cáo Bộ Ngoại giao.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc muốn Nhật là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị ngành ngoại giao trong năm 2017 cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như làm tốt và sâu sắc hơn nữa công tác nghiên cứu, dự báo cả chiến lược và động thái, nỗ lực duy trì đà quan hệ và củng cố hơn nữa quan hệ với các đối tác, đặc biệt là các đối tác chủ chốt.

Ngành ngoại giao cần tiếp tục duy trì môi trường hoà bình, ổn định cho phát triển của đất nước, tiếp tục giữ đà hội nhập quốc tế trong tất cả các lĩnh vực, chủ động và tích cực trong ASEAN.

chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Trong năm tới, Hoa Kỳ và châu Á sẽ khác
Hội nghị đánh giá năm 2016 có xu thế hòa bình, ổn định và liên kết kinh tế vẫn giữ vai trò chủ đạo nhưng thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường tác động mạnh tới an ninh và phát triển của Việt Nam. Về cơ bản, công tác đối ngoại của Việt Nam đã được triển khai khá linh hoạt, kịp thời ứng phó với những chuyển động nhanh chóng, phức tạp của tình hình.

Kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát động chủ đề thi đua năm 2017 của Bộ Ngoại giao là "Năm APEC Việt Nam 2017 — Nâng cao hiệu quả phục vụ phát triển và hội nhập quốc tế".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала