Về động thái triển khai S-400 quanh Matxcơva: Ông Putin đang dẫn dắt trò chơi?

© Sputnik / Sergei Malgavkohệ thống tên lửa S-400
hệ thống tên lửa S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Năm, đáp lại sự xuất hiện của binh sĩ và xe tăng Mỹ trong khuôn khổ chương trình mở rộng đội quân của NATO, chính quyền Nga đã bắt đầu triển khai các hệ thống tên lửa S-400 xung quanh Matxcơva, - tạp chí Mỹ Atlantico thông báo.

S-400 regiment enters on duty in Crimea - Sputnik Việt Nam
Các tổ hợp S-400 sẽ được gửi thêm đến Crưm
Michael Lambert: Việc triển khai S-400 là phản ứng mang tính biểu tượng trước hiện diện của quân đội NATO tại Ba Lan và các nước vùng Baltic. Đội quân NATO được triển khai vì mối lo ngại về khả năng can thiệp quân sự của Matxcơva trong khu vực, nhưng điện Kremlin, thật nghịch lý, lại xem chính đội quân này là mối đe dọa tại phần này của châu Âu, nơi vị thế của Nga có phần suy yếu sau Chiến tranh Lạnh.

Nói cách khác, mỗi bên đều sợ rằng bên kia đang sự kiến cuộc đột nhập quân sự, tuy trên thực tế chắc là không ai muốn xung đột quân sự.

Quyết định triển khai S-400 gần Matxcơva chứ không phải là ngoại vi Sankt-Peterburg có ý nghĩa đặc trưng rằng không một chiếc máy bay nào của NATO có thể xâm nhập lãnh thổ Nga chứ đừng nói là động đến được thủ đô. Ngoài ra, khi chọn bố trí S-400, hệ thống tên lửa đa năng hiện đại nhất mà Bộ Quốc phòng Nga sở hữu, ông Putin muốn cho thấy rằng đất nước Nga vẫn là cường quốc thế giới, đủ sức cạnh tranh trên bình diện quân sự với các cường quốc châu Âu và Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала