Sẽ là Việt Nam thay vì Philippines

© Sputnik / Alexey KudenkoChủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev
Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đã hoàn thành tất cả những nhiệm vụ đặt ra trước khi hôm nay tại Fiji kết thúc phiên họp lần thứ 25 của Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF).

Đó là thông báo của Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang, ông Konstantin Kosachev, trưởng phái đoàn Nga tại Diễn đàn.

Tại  APPF gồm 27 quốc gia, trong kỳ họp lần này có đại diện nghị viện 20 nước tham gia, — ông Kosachev cho biết.  "Tổng cộng  giới thiệu 36 dự thảo nghị quyết, cuối cùng đã thông qua 20, trong đó có 5 do  Nga chuẩn bị", — ông nói.

Còn thêm một kết quả quan trọng của phiên họp APPF hiện tại là sự gia nhập của LB Nga vào cơ cấu tối cao của Diễn đàn là Ban Chấp hành, với nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo.

Phiên họp kế tiếp thứ  26 của APPF rất có thể sẽ diễn ra tại Việt Nam, — ông Kosachev thông báo,

"Theo trình tự, phiên họp sau sẽ được tổ chức tại Philippines, nhưng cho đến ngày hôm nay, các đồng nghiệp Philippines vẫn không sao khẳng định được sự sẵn sàng của họ để tổ chức phiên họp, cũng không gửi phái đoàn đến Fiji, mà đây có lẽ là liên quan, — ông Kosachev giải thích. — Vì vậy, Việt Nam đã nhận lấy trách nhiệm  trong thời gian gần tới sẽ chính thức xác nhận đăng cai tổ chức phiên họp kế tiếp  tại nước mình", — Thượng nghị sĩ Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала