Crưm muốn hợp tác với Việt Nam

© Sputnik / Sergey MalgavkoCảng Crưm
Cảng Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Crưm năm nay dự định tăng cường hợp tác kinh tế đối ngoại với các nước châu Âu và châu Á, - ông Georgy Muradov Phó Thủ tướng Chính phủ Crưm phụ trách khối ngoại thương tuyên bố.

"Tất cả điều này sẽ được phản ánh trong liên hệ quốc tế của chúng tôi. Đương nhiên chúng tôi sẽ mở rộng liên hệ ngoại thương, mời các đoàn đại biểu các doanh nghiệp tới thăm bán đảo", — ông Muradov nói với Sputnik.

Nguyễn Lan Hương tại Crưm - Sputnik Việt Nam
Cuộc phiêu lưu của cô gái Việt ở Crưm
Theo lời ông, ở Crưm đã thiết lập quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Trung Quốc, còn có các doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập và Israel sẵn sàng tham gia làm thành viên của khu vực kinh tế tự do Crưm, — ông cho biết.

Ngoài ra,  nước Cộng hòa dự định tăng cường liên hệ kinh tế quốc tế với Bulgaria, Moldova, Italia, Pháp.

"Nếu nói về những phương hướng địa lý khác thì chúng tôi có triển vọng tốt đẹp để hợp tác với Iran và Ấn Độ. Chúng tôi dự định trong năm nay sẽ thiết lập quan hệ với những nền kinh tế đang phát triển nhanh của khu vực Viễn Đông, với nước  bạn truyền thống và đối tác của Nga là Việt Nam. Không loại trừ là chúng tôi sẽ lên kế hoạch cử phái đoàn tới thăm nước bạn", — ông Muradov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала