"Đe dọa của Trump với các nhà sản xuất ô tô Đức cần được tiếp nhận nghiêm túc"

© AP Photo / Matthias SchraderBMW
BMW - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lời đe của Donald Trump, rằng Tập đoàn BMW sẽ phải trả thuế 35% với từng chiếc ô tô nhập khẩu vào lãnh thổ Mỹ, cần được tiếp thu nghiêm túc.

Đó là nhận xét của ông F. Dudenhoffer, chuyên gia vể ô tô, lãnh đạo Bộ môn Kinh tế và tổ chức sản xuất tại Đại học Tổng hợp Duisburg-Essen. Chuyện ở đây nói về kế hoạch của hãng BMW dự định xây dựng nhà máy mới ở Mexico.

"Bản thân Trump khi lập luận không phải lúc nào cũng dẫn ra sự kiện cụ thể, mà đôi khi còn nhầm lẫn", — chuyên gia Zeljko Bolle nói trong cuộc phỏng vấn của Sputnik. "Các đại diện của thương hiệu BMW đủ khả năng nói chắc chắn rằng số xe họ đang sản xuất ra tại Hoa Kỳ nhiều hơn số bán được. Vì vậy BMW có thể tiếp thu lời đe dọa này khá bình thản. Tuy nhiên, theo nhãn quan ​​của tôi, đe dọa của Trump chủ yếu nhắm đến toàn bộ ngành công nghiệp ô tô, bởi ông ta cũng đã nói ra lời đe tương tự với General Motors, Toyota, Ford và những hãng khác".

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
“Lời hứa của Trump về giảm hậu quả Brexit có chứa yếu tố trò chơi chống Đức”
Còn theo quan điểm của chuyên viên Dudenhoffer, chiến lược của Trump là dựng hàng rào thuế quan để bảo vệ ngành công nghiệp nội địa, một lần nữa  chuyển phần quan trọng  của sản xuất và xuất khẩu Hoa Kỳ sang Mexico. Trong đó Trump định hướng trước hết vào triển vọng ngắn hạn, ông Dudenhёfer nói, còn những gì sẽ xảy ra trong tương lai xa hơn thì ông ta không quan tâm.

Đồng thời, theo ý kiến của Giáo sư, hiện gia tăng khả năng là trên thế giới nóng lên cuộc chiến thuế quan:

"Không loại trừ là chúng ta sẽ rơi vào chính tình huống như vậy — cách hành xử của Trump phô trương điều đó rất rõ.  Ông sẽ phá vỡ tất cả các liên hệ quốc tế, dù là trong khuôn khổ NATO hay trong những vấn đề khác. Ông  ấy nói rằng cần thiết tiến hành những cuộc thương lượng mới và sẵn sàng từ bỏ các thỏa thuận hiện hành".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала