Truyền thông liệt kê ưu điểm chính của Su-35 so với F-22

© Sputnik / Ilya Timinmáy bay Nga Su-35С
máy bay Nga Su-35С - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến đấu cơ F-22 "không nhìn thấy" mục tiêu trong phổ hồng ngoại, trong khi máy bay Nga Su-35 có khả năng này, - chuyên viên War Is Boring so sánh.

F-22 Raptor - Sputnik Việt Nam
Các phương tiện truyền thông thông báo cách tiêu diệt F-22 và F-35
F-22 được coi là một trong những máy bay tiên tiến nhất trên thế giới, nhưng chiến đấu cơ này không có radar tìm kiếm mục tiêu và theo dõi hồng ngoại. Trong khi đó  một số đối thủ tiềm năng của máy bay Mỹ, cụ thể như  Su-35 thì có đủ hệ thống tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại, nhờ vậy có khả năng  theo dõi F-22 theo dấu vết biến đổi nhiệt.

© REUTERS / Ivan AlvaradoMáy bay chiến đấu F-22 Raptor của không quân Mỹ tại lễ khai mạc triển lãm thiết bị quân sự và hàng không vũ trụ quốc tế ở Santiago
Máy bay chiến đấu F-22 Raptor của không quân Mỹ tại lễ khai mạc triển lãm thiết bị quân sự và hàng không vũ trụ quốc tế ở Santiago  - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu F-22 Raptor của không quân Mỹ tại lễ khai mạc triển lãm thiết bị quân sự và hàng không vũ trụ quốc tế ở Santiago

Ngoài ra, F-22 không có radar theo dõi phía bên. Những thiết bị này cho phép máy bay phóng tên lửa đòi hỏi điều chỉnh đường bay  từ radar sau khi máy bay xoay 90 độ so với quỹ đạo của quả đạn đã phóng ra.  Sự thiếu vắng radar như thế buộc máy bay phải tiếp tục di chuyển theo đường thẳng, có nghĩa là tiến gần tới khu vực công phá của tên lửa đối phương.

Su-35 - Sputnik Việt Nam
The National Interest: Su-35 thực sự là ông vua làm chủ bầu trời
Những thiếu sót này gắn với độ phức tạp khi thực hiện chương trình sáng chế mẫu chiến đấu cơ chiến thuật tiên tiến (Advanced Tactical Fighter), — báo nhận xét.

Thoạt đầu F-22 được dự kiến kết hợp công nghệ "tàng hình" (Stealth)  với tốc độ siêu thanh và  thiết bị điện tử khoang trong phạm vi kinh phí khống chế. Do hạn hẹp về ngân sách nên đã phải bỏ hàng loạt hệ thống, kể cả radar, radar theo dõi tìm kiếm hồng ngoại và radar bên sườn, — bài báo cho biết.

© Flickr / Rob SchleiffertMáy bay chiến đấu Su-35
Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu Su-35
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала