CIA lưu trữ truyện tiếu lâm phê phán cộng sản của Liên Xô

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiCIA
CIA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Trong hồ sư lưu trữ của Cơ quan Tình báo Trung ương được đăng tải ngày thứ Tư, ngoài các tài liệu khác, có hai trang ghi chép những giai thoại của Liên Xô, cơ sở dữ liệu của CIA cho thấy.

CIA - Sputnik Việt Nam
CIA công bố tài liệu lưu trữ, cả về chiến tranh Việt Nam và UFO
Tại sao bộ sưu tập được biên soạn, và lấy từ những nguồn nào, không được báo cáo. Chỉ trong một chú thích dưới một trong những câu chuyện tiếu lâm có ghi rõ là "được nghe kể ở Arkhangelsk". Các truyện cười này thuộc về thời đổi mới perestroika ở Liên Xô vào giữa thập niên 80 và chứa những lời chỉ trích nhằm vào ban lãnh đạo Liên Xô.

Đặc biệt, có là một giai thoại nổi tiếng, trong đó một người Mỹ nói với người Nga về tự do ngôn luận và tuyên bố rằng ông có thể an toàn đứng trước Nhà Trắng và hô ta: "Đả đảo Ronald Reagan". Trong những năm 80 Ronald Reagan là Tổng thống Mỹ. Người Nga đáp lời người Mỹ rằng tưởng gì, ông ta cũng có thể đến trước điện Kremlin và hô to: "Đả đảo Ronald Reagan".

Trong một giai thoại khác, thấy quá đông người xếp hàng vào cửa hàng rượu, một người công nhân bỏ xếp hàng để đi "giết Gorbachev", nhưng phải quay lại khi phát hiện rằng "Bên ấy xếp hàng còn lâu hơn." Phiên bản tiếp theo của giai thoại nổi tiếng tuyên bố rằng chủ nghĩa cộng sản là học thuyết phản khoa học bởi vì ban đầu người ta đã không thử ở chó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала