Lãnh đạo đối lập Đức kêu gọi Trump cải thiện quan hệ với Nga

© AFP 2023 / Steffi LoosSahra Wagenknecht
Sahra Wagenknecht - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Nhà lãnh đạo phe quốc hội của Đảng cánh tả Đức, bà Sahra Wagenknecht kêu gọi Trump từ bỏ chính sách đối ngoại của chính quyền trước, dẫn đến sự suy thoái tình hình thế giới và gia tăng căng thẳng với Nga.

Chính trị gia này đã viết trong bài dành cho Welt ấn bản tiếng Đức.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump tuyên bố sẽ không kém bà Clinton trong thái độ cứng rắn với Nga

Theo chính trị gia, Hoa Kỳ từ lâu chỉ quan tâm đến sự phát triển ảnh hưởng của mình tại đấu trường quốc tế và sự gia tăng liên tục trong khai thác nguyên liệu, cũng như việc sử dụng tích cực của các biện pháp quân sự để đạt được mục tiêu của mình. Theo bà, chiến lược chính phủ Mỹ lựa chọn đã dẫn đến kết quả tai hại, biến Trung Đông thành chảo lửa.

Tuy nhiên, hiện nay tổng thống Mỹ mới được bầu có cơ hội để thay đổi điều đó. Đồng thời, một trong những hạng mục quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại của Trump là cải thiện quan hệ với Nga, sẽ cho phép hai quốc gia góp phần vào cuộc chiến chống các mối đe dọa toàn cầu, lãnh đạo của phe đối lập Đức nói.

"Là tổng tư lệnh các lực lượng quân sự lớn nhất và là một trong những người trong tương lai sẽ có thể đưa ra quyết định về việc sử dụng vũ khí hạt nhân, Trump sẽ hiển thị một mức độ cao của nhận thức — đặc biệt là trong chính sách đối ngoại", — bà kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала