Đa số người Nga cho rằng thế giới coi trọng và sợ Nga

© Sputnik / Alexei Druzhinin/Anton Denisov/Press service of the president of the Russian FederationĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đa số các công dân Nga (73%) tin rằng đất nước được tôn trọng trên thế giới, nhưng 86% cho rằng thế giới sợ Liên bang Nga, số liệu điều tra của Quỹ dư luận (FOM) cho biết.
lực lượng vũ trang Người Nga - Sputnik Việt Nam
Người Nga tin tưởng lực lượng vũ trang của đất nước

"Theo ý kiến 36% người Nga, thế giới có thái độ khách quan với Nga, 51% số người được hỏi giữ quan điểm ngược lại. Đại đa số người được hỏi cho rằng Nga được thế giới tôn trọng (73%) và sợ hãi (86%). Nga được coi là đất nước tiên tiến (60 %), giàu có (70%) và tự do (56%)", — tuyên bố đăng trên trang web FOM hôm thứ Ba cho biết.

Nói về ảnh hưởng của đất nước trên thế giới, 67% người Nga tham gia thăm dò dư luận nói rằng những năm gần đây ảnh hưởng của Nga đang gia tăng, quan điểm ngược lại được chia sẻ bởi 4%, còn 19% cho rằng ảnh hưởng của Nga vẫn không thay đổi.

Khi được hỏi sự gia tăng ảnh hưởng thể hiện cụ thể ở lĩnh vực nào, những người được hỏi trả lời: tiềm năng quân sự (14%), chính sách đối ngoại đúng đắn và độc lập (11%); 7% coi đây là công lao của Tổng thống Putin, 6% cho rằng ảnh hưởng của Nga trong thế giới đang phát triển nhờ sự tham gia của đất nước trong cuộc chiến chống khủng bố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала