Phong lan quý hiếm Việt Nam lần đầu tiên triển lãm tại vườn thực vật trường MGU

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhPhong lan
Phong lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa phong lan quý hiếm của Việt Nam lần đầu tiên sẽ được giới thiệu trong Ngày sinh viên Nga 25 tháng 1, tại Vườn thực vật của trường Đại học tổng hợp quốc gia Moskva, còn gọi là "Vườn thuốc", người phụ trách hoa lan nhiệt đới Olga Chernykh nói với các nhà báo.
Vườn Bách thảo Đại học quốc gia Matxcơva MGU Aptecarskyi ogorod (Vườn cây thuốc) - Sputnik Việt Nam
Instagram Vườn Bách thảo Đại học quốc gia Matxcơva MGU phổ biến nhất trên thế giới (Ảnh)

"Trong lễ hội "Mùa đông nhiệt đới" ngày 25 tháng 1, tại "Vườn thuốc" sẽ trưng bày một loại phong lan rất hiếm từ Việt Nam, được mô tả cách đây chưa lâu. Tên hoa được giữ bí mật, và chỉ triển lãm trong ba ngày. Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN) đã đưa loài phong lan này vào sách đỏ gồm các thực vật "cực kỳ nguy cấp" có nguy cơ tuyệt chủng", — bà Chernykh nói.

Ngày 25 tháng 1, nước Nga kỷ niệm Ngày lễ thánh Tatyana hay còn gọi là Ngày sinh viên Nga. Tên này xuất phát từ tên của nữ thánh tử đạo Thiên chúa giáo Tatyana. Năm 1755, đúng vào Ngày lễ thánh Tatyana, nữ hoàng Nga Elizabeth ký Nghị định về việc thành lập Trường Đại học tổng hợp Moskva (nay là trường MGU mang tên Lomonosov). Kể từ đó, ban đầu ngày này được tổ chức kỷ niệm như là ngày thành lập trường MGU, về sau được gọi là Ngày sinh viên Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала