Liên quân quốc tế của Mỹ "sực nhớ" đến cuộc chiến chống khủng bố ở Syria

© REUTERS / Bassam KhabiehDamascus, Syria
Damascus, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không quân của liên quân quốc tế đã thực hiện tại Syria trận không kích nhằm vào nhóm khủng bố IS.

Điều thú vị là đòn không kích được áp dụng vào chính lúc này, sau khi các máy bay chiến đấu Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có hoạt động phối hợp tác chiến ở El Baba. Ông Koray Gürbüz, chuyên gia quân sự Đại học Bilkent tại Ankara, Giám đốc Trung tâm Điều phối cho các cựu chiến binh và gia đình liệt sĩ đã bàn về sự kiện này trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Su-25 - Sputnik Việt Nam
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ không kích khủng bố IS ở Syria

"Mục tiêu hoạt động chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là rõ ràng — dọn sạch chiến binh IS khỏi lãnh thổ và tạo điều kiện khôi phục trật tự ở Syria. Khi trật tự có ở Syria thì ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ an toàn."

"Các lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng tổ chức chiến dịch không kích chống IS. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần kêu gọi liên quân hỗ trợ trên không nhưng họ chần chừ và bây giờ lại quyết định thực hiện sau khi Nga-Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu các hoạt động chung. Trong thực tế, liên quân chẳng tiến hành cuộc chiến nào chống IS. Hơn thế, chính các thành viên của liên quân đã đào tạo và trang bị cho phiến quân. Lúc này, họ cố gắng chứng tỏ họ chống khủng bố. Nhưng đó chỉ là sự lừa dối. Màn phô trương không kích của liên quân không nhằm vào các cơ sở của IS. Nếu quả như vậy thì IS đã bị kết liễu từ lâu. Những hành động mơ hồ của liên quân chỉ làm tình hình thêm trầm trọng."

Chuyên gia đặt hy vọng vào các cuộc đàm phán sắp tới tại Astana. Ông tin rằng những thỏa thuận của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ về Syria và hành động chung của họ là rất quan trọng đối với khu vực, dẫn đến giải pháp toàn diện cho cuộc xung đột Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала