Nga đang sáng chế tên lửa sử dụng nhiều lần

© Ảnh : LightLinAltên lửa “Korona”
tên lửa  “Korona” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các kỹ sư của Trung tâm Tên lửa Quốc gia mang tên Makeyev đã xác định kế hoạch phát triển tên lửa đẩy một kỳ sử dụng nhiều lần, gọi là “Korona” (Vương miện), - đó là tin trong dẫn luận Hội nghị học thuật về vũ trụ, sẽ được tổ chức tại Matxcơva.

"Đã tiến hành nghiên cứu các luận chứng kỹ thuật-kinh tế khả thi và hoạch định lịch trình hiệu quả để sáng chế tên lửa đẩy một kỳ sử dụng nhiều lần. Đã  nghiên cứu những điều kiện  cần thiết  cho công trình này, phân tích triển vọng và kết quả của sáng chế cũng như vận hành các phương tiện mang", — trong dẫn luận có ghi như vậy.

Iskander-M - Sputnik Việt Nam
Đến năm 2021 tiềm năng lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga sẽ tăng gấp đôi
Cần lưu ý rằng các vật liệu xây dựng cơ bản của "Korona" sẽ là sợi carbon tổng hợp. Tên lửa sử dụng hydro và oxy làm nhiên liệu, có thể mang trọng tải  từ 7 tấn đến 12 tấn, khi thực hiện "sơ đồ  đặc biệt trong quỹ đạo thấp gần Trái đất".

Thời gian để chuẩn bị tên lửa mới cho cuộc phóng đã được rút ngắn đến 1 ngày đêm nhờ sử dụng thiết bị phóng đơn giản hóa.

Theo quan điểm của các nhà phát triển, "Korona" cũng có thể được sử dụng phục vụ lợi ích của các chuyến bay vũ trụ có người lái, xây dựng các Trạm mô-đun không gian và dành để đưa hàng cho trạm ISS.

Công trình sáng chế "Korona" được Trung tâm Tên lửa Quốc gia tiến hành từ năm 1992-2012, trước đó phải đình chỉ do thiếu kinh phí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала