Bộ Quốc phòng Nga nói về thời điểm xuất hiện vũ khí siêu thanh

© Ảnh : U.S. Air ForceX-51A Waverider
X-51A Waverider - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga sẽ sớm có vũ khí siêu thanh và những nguyên tắc mới về chỉ huy quản lý binh sĩ, - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov tuyên bố.

"Tiếp cận vũ khí siêu thanh đòi hỏi sử dụng những vật liệu tiên tiến mới về nguyên tắc và hệ thống quản lý kiểm soát trong môi trường hoàn toàn khác, trong plasma", — ông Borisov nói với các phóng viên.

tên lửa RS-18 - Sputnik Việt Nam
Không quân Hoa Kỳ báo động vì tên lửa siêu thanh của Nga
Theo lời ông, hôm nay quân đội đang đứng ở ranh giới cuộc cách mạng công nghệ kế tiếp, thay thế bằng hệ thống vũ khí khác nhau cơ bản dựa trên những nguyên tắc vật lý mới.

"Sẽ tiếp cận những nguyên tắc hoàn toàn khác của hoạt động chỉ huy và kiểm soát, bởi ngày nay ai  học cách phát hiện kẻ thù, ra mệnh lệnh chính xác và diệt mục tiêu, mà tất cả  phải được thi hành trong chế độ thời gian hiện thực — thì trên thực tế, đó là người chiến thắng", — ông Borisov nói thêm.

Như Thứ trưởng Quốc phòng nhận định, tính chất của các cuộc xung đột vũ trang cho thấy khoảng thời gian từ lúc thông qua quyết định cho đến kết quả cuối cùng đã thu hẹp rõ rệt: nếu trước đây là giờ và đôi khi là ngày, thì hiện nay cả thẩy là ít phút và sắp tới sẽ rút xuống nữa chỉ còn tính bằng giây".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала