Tân Tổng thống Trump lộ kế hoạch lá chắn tên lửa mới

© Ảnh : Public domainBệ phóng tên lửa di động trên mặt đất của quân đội Mỹ
Bệ phóng tên lửa di động trên mặt đất của quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố các kế hoạch phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa mới để bảo vệ Mỹ khỏi các cuộc tấn công từ Iran và Triều Tiên.

Chỉ vài phút sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ, chính quyền của Donald Trump tuyên bố sẽ phát triển một hệ thống "đỉnh cao" song không nêu cụ thể là hệ thống mới, đang được phát triển này có gì khác những hệ thống tương tự, có từ trước. Ngoài ra, họ cũng không tiết lộ số tiền phải chi ra.

Nghi lễ nhậm chức trọng thể của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Washington - Sputnik Việt Nam
Donald Trump đã nhậm chức, trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ
Trong một thông báo về chính sách trên website của Nhà Trắng, chính quyền của ông Trump cho hay, động thái trên là một phần của chiến lược "tái xây dựng quân đội của chúng ta".

Trước đó, trên trang web tranh cử tổng thống, ông Trump nói, sẽ đầu tư vào hệ thống phòng thủ tên lửa để đối phó với những đe dọa ngày càng tăng và chống lại những đe dọa xuất phát từ tên lửa đạn đạo của Iran, Triều tin, Sky News đưa tin.

Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi có nhiều báo cáo nói, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng thử nghiệm mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa mới được nâng cấp.

Theo Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap, thông tin về vụ thử dường như là tiết lộ có chủ ý của Triều Tiên nhằm phát đi một thông điệp chiến lược tới ông Trump.

Торжественная церемония инаугурации президента США Дональда Трампа в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam
Trump dự định đạt tới sự độc lập của Hoa Kỳ khỏi OPEC
Nói với Reuters, một quan chức tình báo Mỹ cho hay, tuyên bố của Triều Tiên về việc thử nghiệm tên lửa "chỉ là thử thái độ Trump thay vì thử tên lửa thật sự". Và rằng, "nếu Triều Tiên thực sự muốn khiêu khích Trump, họ đã thử ngay lập tức".

Ngoài tuyên bố về hệ thống phòng thủ tên lửa mới, chính quyền Trump cũng cho hay, sẽ đảo ngược quyết định cắt giảm ngân sách quốc phòng và sẽ đệ trình một ngân sách mới lên Quốc hội, nhằm vạch ra kế hoạch tái xây dựng quân đội.

Trong số các cam kết của Tân Tổng thống được đăng trên website của Nhà Trắng, những thông tin liên quan tới thay đổi khí hậu đã được xóa bỏ và thay thế bằng "kế hoạch năng lượng số 1 của Mỹ". Ngoài ra, ông Trump cũng nêu các kế hoạch cắt giảm thuế cho doanh nghiệp và người lao động cũng như việc

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала