Khoảng hai triệu người tham gia cuộc tuần hành của phụ nữ ở Mỹ

© REUTERS / Jason RedmondKhoảng hai triệu người tham gia cuộc tuần hành của phụ nữ ở Mỹ
Khoảng hai triệu người tham gia cuộc tuần hành của phụ nữ ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đến hai triệu người đã tham gia vào cuộc tuần hành vì nữ quyền ở các thành phố khác nhau của nước Mỹ sau lễ nhậm chức Tổng thống của Donald Trump, - AFP đưa tin.

Chỉ riêng ở Washington — điểm chính tiến hành hoạt động phản đối — như các nhà tổ chức chờ đợi, số người tham gia tuần hành có thể lên đến nửa triệu người, tức là nhiều hơn gấp hai lần so với dự đoán trước đó.

Donald và Melania Trump - Sputnik Việt Nam
Trump và phu nhân nhảy điệu đầu tiên khai mạc dạ hội nhân lễ nhậm chức
Cùng số người tương tự đã xuống đường biểu tình ở Los Angeles. Theo thông báo của cảnh sát địa phương, hiện vẫn chưa tính được chính xác lượng người tham gia. Trong khi đó, những nhà tổ chức tuần hành tuyên bố về con số 750.000 người biểu tình. Còn thêm hơn 500.000 người tuần hành ở New York.

Theo dữ liệu chưa khẳng định từ phía cảnh sát, có 150.000 người tham gia hoạt động phản đối ở Chicago. Khoảng chừng đó  người tuần hành ở Boston. Những cuộc biểu tình tập trung đông người cũng ghi nhận  ở Miami, Denver, Seattle, Philadelphia.

Hoạt động tuần hành phản đối của người Mỹ nhận được sự ủng hộ từ các thành phố khác nhau trên thế giới — Berlin, Paris, Rome, Vienna, Geneva, Amsterdam, Nairobi, Sydney, Melbourne, Tokyo, Helsinki. "Tuần hành của phụ nữ" diễn ra ngay cả ở Nam Cực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала