“Những con người kỳ diệu, tôi yêu các bạn!”: Trump thổ lộ gì tại trụ sở CIA

© REUTERS / J. Scott Applewhite/PoolDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày tiếp theo lễ nhậm chức, Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 Donald Trump đã đến trụ sở CIA ở Langley. Ở đó, ông có bài phát biểu chào mừng các thành viên cộng đồng tình báo Mỹ, cam đoan với họ về sự ủng hộ, và phàn nàn về “những nhà báo không trung thực". Kênh truyền hình RT lưu ý đến diễn từ của Trump trước các chuyên gia tình báo Mỹ.

Trong bài phát biểu của mình tại trụ sở CIA ở Langley, bang Virginia, Donald Trump lưu ý các nhà tình báo đứng trước nền bức tường tưởng niệm có những ngôi sao ghi công các nhân viên của cơ quan này hy sinh khi thi hành trách nhiệm nghề nghiệp. Trong bài nói khá lộn xộn, Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 tuyên bố với cử tọa rằng ông sẽ ủng hộ các cơ quan này như chưa ai từng làm được.

"Lý do để tôi đến đây là tôi đang có cuộc chiến tranh không ngớt với báo giới, họ là một trong những kiểu người không trung thực nhất như vẫn thường thấy", — Trump tuyên bố. 

CIA - Sputnik Việt Nam
CIA phật ý vì Trump không công nhận Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ
Nghe những lời nhận xét này trong cử tọa vang lên tiếng cười và tiếng hò reo tán đồng. Trump dẫn ra ví dụ là những bức ảnh trong lễ nhậm chức của ông ta, đã được làm từ hai giờ trước buổi lễ để tạo ra ấn tượng về số lượng người ủng hộ ít ỏi.

Trump cũng tuyên bố rằng nhiều người trong giới truyền thông đang cố gắng thuyết phục khán giả rằng dường như ông đang có cuộc chiến bất tận với cộng đồng tình báo. Tổng thống Hoa Kỳ cam đoan với các chuyên gia tình báo rằng không phải như vậy.

Trump mấy lần nhấn mạnh rằng nhiệm vụ chính của các cơ quan tình báo là đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo. Theo lời ông, CIA đã kìm nén quá lâu, tuy nhiên bây giờ với sự hỗ trợ của ông, họ sẽ nhận được cơ hội thể hiện mình một cách hoàn toàn đầy đủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала