Cựu Thủ tướng Ý kêu gọi lập tức dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga

© REUTERS / Maxim Zmeyevcựu Thủ tướng Ý Romano Prodi
cựu Thủ tướng Ý Romano Prodi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu lãnh đạo Ủy ban châu Âu, cựu Thủ tướng Ý Romano Prodi kêu gọi châu Âu hủy bỏ ngay lập tức các biện pháp trừng phạt chống Nga, không chờ đến lúc Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là người đầu tiên sẽ làm việc đó.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump nêu khả năng dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga đổi lấy thỏa thuận về hạt nhân

"Tôi nghĩ rằng EU hoàn toàn không có phản ứng với tuyên bố của Trump, những lời mang ý nghĩa là cuộc cách mạng trong quan hệ với EU. Tôi ngạc nhiên rằng không có ai nói đến nhu cầu cấp thiết cho một cuộc họp khẩn cấp ở mức cao nhất. Tôi nghĩ rằng, tất nhiên, cần thiết phải nhanh chóng có phản ứng. Hơn nữa, cần phải tổ chức "phản ứng cơ động trước một bước" về lệnh trừng phạt chống nước Nga ",- ông Prodi cho biết trong cuộc phỏng vấn của báo La Stampa Turin.

"Cần thiết ngay lập tức bãi bỏ trừng phạt chống lại Nga. Tôi tin  tưởng sâu sắc về vấn đề này. Có thể phải thiệt hại nhân danh  chính sách chung, nhưng nếu đã không còn nhất trí nữa, thì không cần thiết phải khăng khăng chống đối. Hãy đi  bước chặn đầu,  đừng để cho Mỹ nắm vai trò đặc quyền trong quan hệ với Nga", — chính trị gia nói rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала