Chính trị gia: châu Âu làm việc bẩn bằng tay của người khác

© John MacdougallKarl-Theodor zu Guttenberg
Karl-Theodor zu Guttenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Âu cần phải độc lập hơn trong các vấn đề an ninh và cuối cùng cần ở thế chủ động trên đấu trường quốc tế, như cựu Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg cho biết trong cuộc phỏng vấn của báo Welt am Sonntag.

Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Didier Reynders - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ: EU nên thuyết phục Trump để có lợi cho NATO
Người đối thoại của tờ báo nói rằng định hướng trong chính quyền mới của Mỹ sẽ dẫn đến những thay đổi nghiêm trọng trong chính sách của Liên minh Châu Âu và tác động đến tình trạng của NATO. Đồng thời, Karl-Theodor zu Guttenberg nhận xét rằng những lời công kích sắc bén của vị tỷ phú đối với đồng minh truyền thống của Mỹ không phải là không có lý.

"Đối với việc chia sẻ gánh nặng hiện tại trong liên minh, Trump đã đúng trong nhiều khía cạnh. Người Mỹ thực hiện tất cả công việc bẩn thỉu hộ châu Âu, vậy mà người châu Âu vẫn có thời gian để chỉ trích đồng minh thân cận nhất của mình", — cựu Bộ trưởng Quốc phòng nói.

Đồng thời, chính trị gia nhấn mạnh: "Tôi không phải là fan hâm mộ Trump". Tuy nhiên, bất chấp sở thích cá nhân, theo quan điểm của Guttenberg, đối với châu Âu,việc duy trì mối quan hệ tin tưởng với Washington sẽ vẫn là hướng ưu tiên trong chính sách đối ngoại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала