NATO hãy sẵn sàng! Xe tăng mới của Nga có thể là quái vật đích thực

© Sputnik / Dmitry Korobeinikov / Chuyển đến kho ảnhxe tăng T-90
xe tăng  T-90 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đang chế tạo phiên bản mới của T-90 nâng cấp – đợt sửa đổi thứ ba với mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực vốn suốt thời gian dài hiện diện trong hệ trang bị của quân đội Nga.

Xe tăng mới được gọi là T-90M có khả năng sử dụng nhiều công nghệ được sáng chế dành cho mẫu xe tăng cách mạng T-14 "Armata". Tuy nhiên, so với mẫu xe sấm sét nhưng đắt tiền "Armata» thì T-90M sẽ được cải tiến trên cơ sở mẫu xe T-90A hiện có tại Nga và giá thành sẽ chỉ bằng một nửa.

"Hiệu quả của xe mới so với bậc tiền bối của nó có thể tăng gấp đôi" — như thông tin của phóng viên Dmitry Yurov từ kênh truyền hình Nga "Zvezda".

xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Vương Quốc Anh lo sợ trước "Armata" và "Kurganets" của Nga
"Proryv" ("Đột phá") thứ ba từ Uralvagonzavod có thể tiếp thu nhiều giải pháp công nghệ được chuẩn bị dành cho thế hệ xe tăng thứ tư. Trong triển vọng ngắn hạn, lối tiếp cận này không chỉ nâng cao độ tin cậy và sức mạnh hỏa lực của xe tăng, mà còn thúc đẩy gia tăng đáng kể nhu cầu về cỗ xe như vậy trên thị trường thế giới.

Dù sao chăng nữa, dự án T-90M một lần nữa chứng tỏ tiềm lực của mẫu xe tăng Liên Xô thuở ban đầu T-72. Cuối cùng, T-90M với tất cả những khả năng mới của nó vẫn là nguyên mẫu hiện đại hóa của xe thủy tổ Xô-viết. Điều đó thể hiện nhiều ý nghĩa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала