Hoa Kỳ khăng khăng giấu vụ Anh phóng tên lửa thất bại

© Flickr / National Museum of the U.S. Navytên lửa Trident II D5
tên lửa Trident II D5 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ cố sức khuyến nghị Chính phủ David Cameron giữ kín thông tin về việc Anh phóng tên lửa đạn đạo không thành công, - tờ Times cho biết.

tên lửa đạn đạo Trident - Sputnik Việt Nam
Anh giấu nhẹm thất bại của vụ phóng tên lửa đạn đạo Trident
Hôm Chủ nhật báo Times đưa tin rằng Chính phủ Anh suốt mấy tháng đã giấu nhẹm thất bại của cuộc thử nghiệm ở ngoài khơi bờ biển Florida với tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Sự việc diễn ra từ tháng Sáu: do lỗi với hệ thống phóng từ tàu ngầm tên lửa Trident II D5 đã bị chệch khỏi quĩ đạo bay ấn định. Như báo giới suy đoán, thái độ giấu nhẹm thất bại có thể vì lo ngại rằng tại những buổi điều trần ở Quốc hội về hiện đại hóa lực lượng hạt nhân, tin này sẽ khiến nghị viện bác bỏ chương trình của Chính phủ.

"Phía Obama đã yêu cầu chính quyền của Cameron không bình luận về khởi đầu tồi tệ này. Chắc là Hoa Kỳ lo lắng rằng sự cố tương tự có thể xảy ra với cả những tên lửa khác", — Times nhận xét, dẫn nguồn tin trong quân đội Anh. Theo lời ông này, tàu ngầm của Anh đã chở và thực hiện động tác phóng thành công, còn "trong phần xảy ra sai sót là công nghệ của Mỹ".

Có thể đã xảy ra trục trặc với bộ phận tự hủy của tên lửa do vấn đề trong hệ thống truyền dữ liệu nằm trong hệ thống sát thương của Trident. Bản thân tên lửa và khối điều khiển do tập đoàn Lockheed Martin chế tạo tại bang Maryland của nước Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала