Hungary mất 6,5 tỷ USD vì biện pháp trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Valeriy MelnikovBộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong ba năm do đối ứng trừng phạt của EU và Nga, Hungary đã bị mất khoản lợi nhuận 6,5 tỷ USD, - như Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto tuyên bố. Ông bày tỏ hy vọng sẽ có quyết định nới lỏng trừng phạt trong hội nghị thượng đỉnh EU vào tháng Ba.

"Theo đánh giá của chúng tôi, mất mát lợi nhuận của Hungary ba năm qua là 6,5 tỷ USD, đó là về xuất khẩu. Nếu tính rằng tổng khối lượng xuất khẩu của Hungary gồm khoảng 90 tỷ USD, sẽ thấy đó là thiệt hại khá nhạy cảm", — Bộ trưởng Siyarto nói khi trả lời phỏng vấn của tờ báo Nga.

Hungary, Budapest - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hungary kêu gọi Mỹ chấm dứt "xuất khẩu nền dân chủ"
Theo lời ông, quan điểm của Hungary rất đơn giản rõ ràng: "Trừng phạt không hiệu quả và gây hại, cả với nền kinh tế Nga cũng như cho châu Âu, đó là điều không cần nghi ngờ gì".

Ông hy vọng sẽ có quyết định nới lỏng các biện pháp trừng phạt trong quá trình hội nghị thượng đỉnh của EU vào tháng Ba tới.

Tuy nhiên ông nói thêm rằng: "Còn rất nhiều điều tùy thuộc vào cuộc đối thoại Nga-Mỹ.  Điều đó không tác động trực tiếp đến lập trường của Budapest, nhưng có thể ảnh hưởng đến EU nói chung: Nếu trong cuộc đối thoại với Matxcơva mà Washington có chuyển biến tích cực, thì sẽ dễ dàng hơn khi thuyết phục để các bạn bè của chúng tôi ở châu Âu cũng đi theo con đường như vậy. Rõ ràng là kinh doanh chống lại chính sách cấm vận".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала