Sự thật không ngờ về ngôi làng bí ẩn nhất Trung Quốc

© Ảnh : kenh14.vnNgôi làng bí ẩn nhất Trung Quốc
Ngôi làng bí ẩn nhất Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cho đến nay, vẫn chưa có ai giải thích được vì sao trong suốt 1.000 năm qua, tại ngôi làng kỳ lạ ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc chưa từng xuất hiện bất kỳ con muỗi nào.

Tại khu thành cổ Trường Đinh, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc có một ngôi làng vô cùng kỳ lạ tên là Đinh Hoàng. Cho tới nay, dù đã trải qua vô vàn cuộc nghiên cứu, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải nổi điều bí mật ẩn chứa bên trong ngôi làng này.

Sở dĩ nói làng Đinh Hoàng kỳ lạ là bởi vì trong suốt một thiên niên kỷ qua, ở nơi này chưa từng xuất hiện bất kỳ con muỗi nào, mặc dù nằm giữa những cánh rừng rậm rạp. Bầu không khí tại ngôi làng luôn trong lành, mát mẻ.

Hơn nữa, tại đây bạn cũng không thể tìm ra được những căn nhà xây bằng xi măng, tất cả các công trình kiến trúc trong làng đều được xây dựng từ đá núi. Ngôi làng này còn bảo tồn rất nhiều nét văn hóa lịch sử với tường vàng, gạch đen, nhà gỗ, cầu thang đá… 

Người dân làng Đinh Hoàng vẫn giữ lối sống truyền thống của người Khách Gia — tộc người Hán có nguồn gốc cách đây 2.700 năm ở khu vực các tỉnh Hà Nam, Sơn Tây của Trung Quốc. Họ thờ một tảng đá có hình con cóc ở đầu làng suốt nhiều đời nay và luôn nghĩ rằng bởi miệng cóc hướng về phía ngôi làng của mình, nên muỗi đã bị ngăn cản, không thể xuất hiện. 

Dân làng Đinh Hoàng thường thu gom rác thải rồi đem chôn trên đồi. Nhiều người cho rằng, thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường của họ có thể chính là lý do khiến muỗi không thể xuất hiện tại đây.

Người dân làng Đinh Hoàng rất hy vọng các chuyên gia có thể nghiên cứu sâu hơn để giúp họ giải đáp thắc mắc và tìm ra nguyên nhân khiến muỗi không dám bén mảng tới nơi này.

 

Theo Trí Thức Trẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала