"Super-MiG" sẽ được giới thiệu vào cuối tháng Giêng

© Sputnik / Kirill Kallinikovmáy bay MiG-35
máy bay MiG-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào cuối tháng Giêng, tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất Nga OAK và tập đoàn chế tạo máy bay MiG (RSK MiG) của Nga sẽ tổ chức lễ giới thiệu chính thức tiêm kích hạng nhẹ MiG-35 mới nhất.

Vào đầu tháng Hai, chiến đấu cơ đa năng sẽ được thử nghiệm theo các bài kiểm tra nhà nước. Mấy nguồn tin trong ngành công nghiệp hàng không và Bộ Quốc phòng Nga khẳng định thông tin về lễ giới thiệu sắp tới và các cuộc thử nghiệm với tiêm kích MiG-35.

"Vào thời điểm này máy bay đã sẵn sàng bắt đầu các bài kiểm tra, — một nguồn tin cho biết cho tờ báo Nga. — Tuy nhiên, còn có một số vấn đề với thiết bị kỹ thuật. Đặc biệt, với radar. Nhưng, các vấn đề đó sẽ được giải quyết trong tương lai gần".

Từ nửa cuối thập niên 90 đã có mấy dự án với chỉ số MiG-35. Kết quả là, tiêm kích mới là chiếc máy bay hai chỗ ngồi được phát triển trên cơ sở máy bay chiến đấu tàu sân bay MiG-29KUB. Nhưng, tiêm kích MiG-35 là loại máy bay bố trí trên đất liền, nó không có móc hãm đà ở phía đuôi để hạ cánh trên boong tàu sân bay, và có đôi cánh thông thường không gấp lại.  MiG-35 được trang bị hệ thống radar mảng pha điện tử Zhuk-A AESA. Hệ thống radar Zhuk-A cho phép MiG-35 phát hiện mục tiêu trên không từ khoảng cách 300 km.

"Trong thành phần biên chế lực lượng không quân vũ trụ Nga, MiG-35 là máy bay tiêm hích ném bom tương đối rẻ có ​​khả năng tiêu diệt các mục tiêu khác nhau với vũ khí chính xác, — chuyên gia quân sự độc lập Anton Lavrov cho biết. — Nó sẽ hoạt động hiệu quả ngay cả khi đối phương có sức mạnh không quân lớn".

Đến năm 2020, Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch mua 30 chiếc máy bay loại này. Tuy nhiên, trên thị trường nước ngoài MiG-35 sẽ đối mặt với cạnh tranh gay gắt. Đấy là ý kiến của chuyên gia Andrey Frolov, tổng biên tập của tạp chí "Xuất khẩu vũ khí":

"MiG-35 sẽ phải cạnh tranh với FC-1 và J-10 của Trung Quốc, với Grippen-Next  của Thụy Điển, với F-16 block 52-60  của  Mỹ, — ông Andrey Frolov giải thích. — Nếu so sánh MiG với các máy bay đó, thì tiêm kích Nga là nặng hơn và được trang bị hai động cơ. Đồng thời, MiG-35 khó có thể cạnh tranh với Eurofighter hai động cơ của châu Âu, với Dassault Rafale của Pháp và F-18 Super Hornet của Mỹ. Tình hình trên thị trường máy bay chiến đấu MiG- 29/35 hầu như không thay đổi, khó có thể tìm kiếm những khách hàng mới".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала