Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Tin bố trí tên lửa trên biên giới Nga chỉ là ước đoán

© Ảnh : WikipediaBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thông báo tán phát rộng trên mạng Internet về động thái gia tăng hiện diện quân sự của Trung Quốc trên biên giới với Nga chỉ là ước đoán và giả định, - đại điện báo chí của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố với Sputnik.

Hôm thứ Ba, tờ báo Trung Quốc Global Times đã viết về sự xuất hiện trên Internest những bức ảnh tên lửa đạn đạo liên lục địa "Đông Phong-41" (DF-41) do Trung Quốc chế tạo. Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, một trong lữ đoàn tên lửa này triển khai ở tỉnh Hắc Long Giang miền đông-bắc, giáp giới với Nga.

Ракеты DF21 на репетиции парада в Пекине. - Sputnik Việt Nam
Phản ứng của Điện Kremlin với việc triển khai tên lửa Trung Quốc ở biên giới Nga
Hiện nay, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và sự hiệp lực giữa Trung Quốc và Nga đang ở trình độ cao, sự tin cậy chiến lược lẫn nhau giữa hai bên liên tục được tăng cường, quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những lĩnh vực khác nhau đang ngày càng thêm sâu sắc. Về cái gọi là hiện diện quân sự chỉ là ức đoán và giả định nhưng đã lan nhanh trên Internet", — văn bản bình luận ​​của cơ quan đối ngoại Trung Quốc nêu rõ.

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, đã tuyên bố rằng Matxcơva không thấy sự phát triển lực lượng vũ trang của Trung Quốc như là mối đe dọa với Nga. Phát ngôn viên của Điện Kremlin nói thêm rằng Bắc Kinh là đồng minh chiến lược của Matxcơva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала