Thượng nghị sĩ Mỹ: Ra khỏi TPP không ảnh hưởng đến vị thế đất nước trong kinh tế toàn cầu

© Sputnik / Igor Mikhalev / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Việc Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ không ảnh hưởng gì đến vị thế danh dự của đất nước trong nền kinh tế thế giới, - Thượng nghị sĩ Richard Shelby tuyên bố với Sputnik.

Hôm thứ Hai,Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh về việc rút Hoa Kỳ khỏi các thỏa thuận của TPP. Trong khuôn khổ Đối tác xuyên Thái Bình Dương đã lên kế hoạch thành lập khu vực thương mại tự do tại châu Á-Thái Bình Dương.  Các nước khu vực Thái Bình Dương chiếm tới 40% kinh tế thế giới và 1/3 thị phần thương mại toàn cầu.

A demonstrator holds a fan with No! TPP in a protest against the Trans Pacific Partnership (TPP) trade deal at a sit-in demonstration in front of the parliament building in Tokyo - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ ra khỏi TPP: Đổ vỡ hay là hồi sinh?
Trả lời câu hỏi rằng liệu việc ra khỏi TPP có kéo theo hệ quả bất lợi tiềm ẩn với Hoa Kỳ, ông Shelby tuyên bố rằng cuối cùng sẽ không ảnh hưởng gì, "bởi dù sao nước Mỹ chúng tôi vẫn là cường quốc kinh tế hàng đầu trên thế giới".

"Tôi cho rằng phần lớn mọi người, cả đảng Cộng hòa lẫn đảng Dân chủ, sẽ nhận ra rằng chúng tôi đã ủng hộ một số hiệp định thương mại tồi, đôi khi là con đường một chiều không đáng có", — ông Shelby nhận định.

Ông này cũng bày tỏ sự lạc quan rằng Trump sẽ có thể giữ lời hứa mà ông đã đưa ra trong suốt chiến dịch tranh cử, và những cuộc đàm phán song phương với các nước rồi sẽ đạt thành công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала