Bà Albright sẵn sàng "ghi danh" thành tín đồ Hồi giáo để phản ứng nghị định của Trump

© AP Photo / Zach GibsonMadeleine Albright
Madeleine Albright - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright đã sẵn sàng "ghi danh" thành tín đồ Hồi giáo để tỏ tình đoàn kết với người di cư trước dự định của Tổng thống Donald Trump nhằm thắt chặt chính sách nhập cư.

Trump sửa soạn ký lệnh về người tị nạn từ Trung Đông? - Sputnik Việt Nam
Trump sửa soạn ký lệnh về người tị nạn từ Trung Đông?
Trước đó, hôm thứ tư, Trump đã ký nghị định về việc bắt đầu xây dựng bức tường trên biên giới với Mexico, cũng như áp dụng một số biện pháp khác nhằm chống tội phạm nước ngoài và di cư bất hợp pháp. Có tin tức Tổng thống định hạn chế nhận người tị nạn từ các nước Hồi giáo.

"Trên Tượng Nữ thần Tự do không ghi những dòng chữ in nhỏ. Nước Mỹ vẫn cần phải luôn rộng mở đối với người dân thuộc tất cả mọi tôn giáo và sắc tộc". — Bà Albright viết như vậy trong blog riêng trên Twitter, đề cập đến tượng Nữ thần Tự do ở New York nằm gần trung tâm chính nhập cư vào Hoa Kỳ đã hoạt động nhiều năm.

"Tôi lớn lên đã là người Công giáo, đã trở thành giáo dân nhà thờ Episcopal, nhưng sau đó tôi phát hiện ra rằng nguồn gốc gia đình tôi là Do Thái.Tôi sẵn sàng  ghi tên đăng ký là một người Hồi giáo để tỏ tinh thần đoàn kết." — Cựu Ngoại trưởng 70 tuổi bổ sung.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала