Mỹ lo ngại tính ưu việt của xe bọc thép Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng của Nga T-14 "Armata"
Xe tăng của Nga T-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát minh của Nga trong lĩnh vực thiết bị quân sự mặt đất có ưu thế vượt mặt các mẫu điển hình của Mỹ, theo phản ánh của Washington Free Beacon dẫn chứng đến cơ quan nghiên cứu của Quốc hội.

Quân đội Mỹ  đang sử dụng những thiết bị kỹ thuật lỗi thời được chế tạo trong thời kỳ đối đầu với Liên Xô. Trong những năm gần đây, chi phí  nâng cấp thiết bị quân sự với hàng tỷ USD đã bị hủy bỏ, trong khi  đó, các  đối thủ tiềm tàng của Mỹ  đang tích cực tài trợ cho việc phát triển công nghệ tân tiến.

Xe tăng của Nga  T-14 Armata - Sputnik Việt Nam
Báo Mỹ: Quân đội Nga với siêu tăng T-14 "Armata" vượt trội quân đội Mỹ

"Các nước như Nga và Trung Quốc, không chỉ đang hiện đại hóa các hệ thống quân sự mặt đất hiện có <…>  mà còn chế tạo nhiều công nghệ hoàn toàn mới", —  nội dung bản báo cáo cho biết.

Đặc biệt, cần lưu ý rằng nhiều loại xe tăng mới của Nga đã được trang bị súng có cỡ nòng lớn hơn, điều đó gia tăng phạm vi hành động và cho phép dễ dàng xuyên thủng phòng ngự. Thậm chí tình báo Anh còn gọi loại xe tăng T-14 "Armata"  của Nga  là cuộc cách mạng "trong ngành sản xuất thiết giáp".

"Trong khi tại Hoa Kỳ không phát triển các cỗ máy quân sự tân tiến <…> thì có thể nâng cấp hoặc tìm đến hệ thống vũ khí mới của nước ngoài có ưu thế nổi trội so với nhiều phương tiện chiến đấu của Mỹ", — giới phân tích cảnh báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала