Kiev đòi quyền biểu quyết trong các cuộc đàm phán của hai Tổng thống Putin và Trump

© Fotolia / OksmitKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Kiev đòi hỏi quyền trực tiếp tham gia tất cả các cuộc đàm phán của Nga và Hoa Kỳ, trong đó có đề cập đến tình hình ở phía đông của Ukraina. Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Ukraina Elena Zerkal trong cuộc phỏng vấn với hãng Reuters.

US President-elect Donald Trump (December 16, 2016 in Orlando, Florida) and Russian President Vladimir Putin (October 19, 2016 in Berlin) - Sputnik Việt Nam
"Ông Trump là kiện tướng ký hợp đồng, nhưng ông Putin cũng rất biết thương lượng"
Như cơ quan truyền thông này nhận xét, Kiev e sợ rằng vì lợi ích tái lập quan hệ với Matxcơva, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể  ngăn cản Ukraina tham gia vào các cuộc thảo luận về tình hình ở Donbass.

"Chúng ta đang nói về tương lai của đất nước chúng tôi và do đó  chúng tôi không muốn bị loại khỏi các cuộc đàm phán. Chúng tôi không muốn là con bài mặc cả thương lượng. Chúng tôi muốn đóng vai trò hành động", — bà Zerkal nói.

Vị quan chức này cũng ủng hộ việc Tổng thống Pyotr Poroshenko kêu gọi phươngTây duy trì biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Theo  bà Zerkal, đó là "công cụ duy nhất" có thể kìm hãm Matxcơva.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала