Gorbachev kêu gọi hai Tổng thống Putin và Trump khởi xướng việc cấm chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Ramil Sidikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev
Tổng thống đầu tiên của Liên Xô Mikhail Gorbachev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev tin rằng hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ Vladimir Putin và Donald Trump cần đưa ra động lực để Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết về việc chống lại chiến tranh hạt nhân.

"Hiện nay không có vấn đề nào cấp bách hơn việc quân sự hóa chính trị và một cuộc chạy đua vũ trang mới. Ưu tiên cao nhất là cần phải ngăn chặn cuộc đua này",-  Gorbachev viết trong một bài báo đăng trên tạp chí Time.

giờ tận thế - Sputnik Việt Nam
Mũi tên "giờ tận thế" dịch chuyển sớm nửa phút vì Trump
"Ngày nay, mối đe dọa hạt nhân một lần nữa trở thành hiện thực. Mối quan hệ giữa các cường quốc đang  trong tình trạng xấu trở nên tồi tệ hơn trong vòng một vài năm… Chúng ta cần phải thay đổi tình hình này. Cần thiết phải nối lại đối thoại chính trị hướng tới việc cùng quyết định, và cùng hành động " — Gorbachev nói.

"Tôi kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc… hãy thực hiện những bước đầu tiên. Cụ thể, tôi đề nghị tổ chức một cuộc họp Hội đồng Bảo an ở cấp lãnh đạo quốc gia và thông qua một nghị quyết, trong đó khẳng định rằng chiến tranh hạt nhân là không thể chấp nhận và không bao giờ cần thực hiện", — Cựu Tổng thống Liên Xô nói.

"Tôi cho rằng sáng kiến nhằm thông qua một nghị quyết như vậy nên xuất phát từ Donald TrumpVladimir Putin — hai vị Tổng thống của hai  nước sở hữu 90% kho vũ khí hạt nhân trên thế giới,  những quốc gia  lãnh trọng trách đặc biệt trong vấn đề này", — Gorbachev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала