Năm mới Việt Nam sẽ là đầu tàu của Đông Nam Á

© Flickr / motiquaViệt Nam đón Tết
Việt Nam đón Tết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khi thời khắc năm mới đang đến gần chúng ta thường nhìn lại năm qua để rút ra tất cả những điều tốt đẹp nhất và cùng với niềm hy vọng, chúng ta hướng tới tương lai.

Chúng tôi đã tiếp xúc với một số chuyên gia cống hiến cả cuộc đời mình cho Việt Nam, và hỏi ý kiến của những người đáng kính rằng họ dự đoán  năm Đinh Dậu 2017 sẽ như thế nào đối với người dân Việt.

ngành công nghiệp dệt may Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Trong năm 2017 kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh hơn các nước khác

Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Nga-Việt Evgeny Glazunov:

"Tôi hy vọng rằng năm 2017  sẽ là một năm thanh bình, an khang, sẽ mang lại nhiều thành công mới trong việc phát triển xã hội và kinh tế của Việt Nam và cải thiện  mối quan hệ Nga-Việt. Hiện nay, Việt Nam là  tấm gương ví dụ cho các nước Đông Nam Á, và tôi tin rằng đất nước các bạn sẽ tiếp tục giữ vị trí hàng đầu về phát triển kinh tế trong khối ASEAN và sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tổ chức này".

Sử gia và nhà báo Piotr Tsvetov tin tưởng rằng đối với nhân dân Việt Nam năm tới sẽ tốt hơn so với năm vừa qua.

"Các mối quan hệ do Việt nam xây dựng với thế giới bên ngoài là ổn định và đầy hứa hẹn, giới lãnh đạo đất nước đang thực hiện nhiều bước hiệu quả để giải quyết các vấn đề nội bộ, nhưng khó khăn là rất ít so với các nước khác. Nhiều người Việt Nam cho rằng cùng với thời khắc Tết Nguyên Đán đến  gần thì một năm mới mới mẻ trong cuộc đời họ sẽ bắt đầu. Tôi mong rằng Năm mới sẽ mang đến cho người dân Việt Nam sức khỏe dồi dào, nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, chúc thịnh vượng và ổn định ".

Ông Nikolai Kolesnik, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Nga tham gia chiến tranh ở Việt Nam:

"Những thành quả đã đạt được trong năm 2016 nên được kế thừa và tiếp tục vào năm 2017. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ duy trì tốc độ thay đổi và nâng lên một tầm cao hơn nữa. Tôi chúc các vị cựu chiến binh Việt Nam, cựu chiến binh của lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng  về mọi mặt trong Năm Đinh Dậu ".

Phụ nữ Việt Nam mặc trang phục truyền thống nhân dịp Tết Nguyên đán - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tưng bừng đón Tết Đinh Dậu
Giáo sư Vladimir Kolotov, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg nhận xét năm Bính Thân vừa qua là một năm tương đối khó khăn, nhưng Việt Nam đã may mắn tránh xa các trận chiến và những điều rắc rối, và điều đó được sử dụng một cách  đúng đắn nhằm gia tăng tiềm lực kinh tế và quân sự của đất nước.

"Việt Nam đang áp dụng tư tưởng tuyệt diệu do Chủ tịch Hồ Chí Minh đề ra "Dĩ bất biến ứng vạn biến", một phương châm mà đất nước  đang ứng dụng rất thành công để giải quyết tất cả mọi vấn đề, nhằm duy trì và tăng cường ổn định trong quá trình chuyển đổi toàn cầu. Trong những thập kỷ gần đây, Việt Nam đã áp dụng hiệu quả nguyên tắc chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Thêm bạn, bớt thù, chính nhờ vào đối sách đó, uy tín của đất nước  trên trường quốc tế được nâng cao đáng kể. Nhân dịp Năm mới, tôi chúc  các bạn Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục thành công trong việc xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, văn minh và phát triển. Trong những năm gần đây, các bạn đã đạt được những thành công xuất sắc theo hướng này, và chúng tôi đang chờ đợi  những tin tốt lành mới từ đất nước thân thiết đối với chúng tôi. Và tôi cũng muốn xin chúc cho tiềm năng tuyệt vời hiện tại trong quan hệ giữa Matxcơva và Hà Nội sẽ được tiếp tục thể hiện trong các dự án cụ thể, gia tăng thương mại và dòng khách du lịch từ Nga đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đến nước Nga".

Ban Biên tập Sputnik cùng đồng hành với những lời chúc tốt đẹp này và hy vọng rằng năm Dinh Dậu sẽ mang đến cho chúng ta nhiều bạn mới và chỉ có những tin tức tốt lành.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала