Tại Anh bác sĩ được yêu cầu không gọi phụ nữ mang thai là các bà mẹ tương lai

© Ảnh : Pixabaybác sĩ
bác sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Các bác sĩ ở Anh được khuyến nghị không gọi phụ nữ mang thai là các bà mẹ tương lai , vì điều này có thể xúc phạm tới những người chuyển giới, và thay vào đó sử dụng thuật ngữ "người mang thai". Tờ Daily Mail phản ánh điều này.

Tại trang số 14 trong tập "Hướng dẫn để truyền thông mang lại hiệu quả" do Hiệp hội Y khoa Anh phát hành có nói rằng " phần lớn số lượng những người có thể mang thai và sinh con được xác định là phụ nữ".

Tuy nhiên, theo đại diện của hiệp hội y khoa Anh, cũng có cả người chuyển giới có thể mang thai. Ấn phẩm dẫn trường hợp mang thai của người chuyển giới Hayden Cross 20 tuổi, trên giấy tờ hợp pháp vẫn là một người đàn ông sử dụng liệu pháp thay thế hormone, tuy vẫn chưa trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Sáng kiến ​​này đã gây ra phản ứng trái chiều: một số người hoàn toàn ủng hộ, trong khi những người khác gọi đó là biện pháp " phản khoa học".Theo các nhà phê bình, khuyến nghị này này mang tính "xúc phạm và nguy hiểm", bởi vì tất cả bác sĩ đều biết rằng chỉ có phụ nữ mới có thể sinh con.

Nghị sĩ bảo thủ Philip Davies gọi đây là sáng kiến "hoàn toàn vô lý" và bổ sung "nếu không thể gọi một người phụ nữ mang thai là người mẹ tương lai thì thế giới này lăn tới đâu nữa?".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала