"Lãnh thổ tạm thời chiếm đóng" - đó là Ukraina chứ không phải Crưm"

© Sputnik / Ilya PitalevNữ Nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Natalya Poklonskaya
Nữ Nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Natalya Poklonskaya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ Nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Natalya Poklonskaya gọi vụ án về tội phản quốc do tòa án Kiev đã phê chuẩn điều tra chống lại bà là sự việc mang động cơ chính trị, và cho rằng Ukraina là "lãnh thổ tạm chiếm".

Tòa án quận Pechersky ngày 25 tháng 1 đã cho phép Văn phòng Tổng Công tố mở cuộc điều tra chống lại Poklonskaya, vì bà đã không đến Kiev gặp nhân viên điều tra thẩm vấn.

Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk Alexander Zakharchenko - Sputnik Việt Nam
Người đứng đầu DNR kể chuyện tiếu lâm về lệnh trừng phạt của phương Tây chống Crưm

Poklonskaya gọi vụ truy tố đối với bà là hành động có động cơ chính trị vì bà không ủng hộ cuộc đảo chính vi hiến và "không tham gia vào âm mưu phạm pháp với quyền Tổng công tố Ukraina Oleg Makhnitskyi, nhân vật trước đó được Quyền tổng thống tạm thời đã lạm dụng quyền lực bổ nhiệm chức vụ trên một cách bất hợp pháp, và bởi vì bà không thực hiện những sắc lệnh vi phạm trái pháp luật".

Và cuối cùng, Nữ Nghị sĩ đã lưu ý đến tên gọi của Vụ Văn phòng Tổng Công tố Ukraina đang khởi tố Poklonskaya là "đại diện quyền lợi của công dân hoặc nhà nước tại tòa án, chống tội phạm và tham nhũng trong lãnh thổ tạm chiếm bán đảo Crưm".

"Và có một điều cần xác định rõ nữa: bây giờ, người đang ở trong lãnh thổ Ukraina bị chiếm đóng tạm thời là họ — ở Kiev, chứ không phải tôi", — bà Poklonskaya kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала