Ukraina: Ai đối mặt với mức giá của ngày tận thế, ai hưởng miễn phí hoàn toàn?

© Sputnik / StringerCuộc biểu tình tại Kiev
Cuộc biểu tình tại Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Dân thường Ukraina sẽ lại phải thắt lưng buộc bụng một lần nữa. Từ ngày 01 tháng 2, dự kiến sẽ tăng mạnh hàng loạt lệ phí, - như quan sát viên Nikolai Podkopaev viết trên Ukraina.ru

Ukraina và châu Âu - Sputnik Việt Nam
Ukraina đã chán Liên minh châu Âu
Một phần tăng giá liên quan trực tiếp đến đời sống của các công dân Ukraina — ở đây là chuyện nói về cước phí liên lạc di động. Giá thuốc men cũng tăng vọt. Tăng giá động đến cả các nhà công nghiệp. Chờ đợi họ là gia tăng mức giá điện và khí đốt.

Tuy nhiên, Chính phủ dù sao cũng vẫn chừa lại lối thoát cho những ai muốn tránh cảnh tăng lệ phí và không cần phải lo nghĩ về cước liên lạc, tiền vé cho các chuyến đi và chuyện tăng giá nói chung. Họ được mời tới nơi mà nước, khí đốt, điện, giao thông vận tải và liên lạc đều miễn phí — đó là vào quân đội Ukraina.

Kể từ tháng 2 năm 2017 quân đội và công lực Ukraina  sẽ tuyển sĩ quan dự bị, những người đã tốt nghiệp  các bộ môn quân sự của các trường cao đẳng-đại học và trước đó chưa tại ngũ. Thời hạn phục vụ của họ là 18 tháng. Binh sĩ nghĩa vụ được hứa hẹn bảo lưu công việc và mức lương của họ trước khi tòng quân. Hiện thời cơ số những quân nhân "may mắn" như vậy là 4.000 người. Nhưng không một ai biết được, liệu ban lãnh đạo đất nước có thay đổi kế hoạch đó hay không, nhất là trong bối cảnh leo thang chiến sự ở vùng Donbass.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала