Observer: truyền thông thổi phồng suy đoán"hiểm họa Nga tấn công mạng" thành tin giật gân

© Ảnh : Pixabaytờ báo
tờ báo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong trường hợp không có bằng chứng kết luận "Nga can thiệp" vào cuộc bầu cử tổng thống tại Hoa Kỳ, các phương tiện truyền thông lớn nhất nước Mỹ đã cố gắng ngụy tạo tin giật gân dựa trên cơ sở của những cáo buộc thiếu căn cứ, như New York Observer viết.

Theo ý kiến tác giả bài báo, thành viên của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ bắt đầu thổi phồng câu chuyện về việc bẻ khóa máy chủ của Mỹ giống như tìm kiếm vật tế thần để dựa vào đó đổ lỗi cho thất bại của Hillary Clinton trong cuộc bầu cử. Theo lời nhà báo, những người ủng hộ đảng Dân chủ và giới truyền thông ủng hộ họ cố gắng nắm bắt lấy những cáo buộc chống lại Nga, nhằm nỗ lực thuyết phục bản thân rằng ứng viên đại diện của họ thực sự đã chiến thắng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Peskov: Nga và cá nhân ông Putin không hề tham gia các cuộc tấn công mạng ở Mỹ
Thuật ngữ "tin tức giả mạo" đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ ngay sau khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Khi đó, các phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ bắt đầu công bố thông tin sai lệch, dựa trên giả định Nga bị cáo buộc đã ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, nội dung bài báo phản ánh.

Chính giới cầm quyền Mỹ đã không cung cấp được bất kỳ bằng chứng nào thuyết phục rằng "tin tặc Nga" có thể đã nhúng tay vào bầu cử. Vì vậy, Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ và FBI vào ngày 29 tháng 12 đã công bố một bản báo cáo chung, mà ban đầu được tuyên bố là bằng chứng nặng ký về" tin tặc Nga", nhà báo nhắc lại. Tuy nhiên, tài liệu không thỏa mãn kỳ vọng — ngay trên trang đầu tiên đã xuất hiện dòng cảnh báo rằng "báo cáo được công bố trong tình trạng "hiện có" với mục đích thông tin, và Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ không cung cấp bất kỳ đảm bảo nào về dữ liệu chứa trong nó".

Với tình trạng thiếu bằng chứng, giới truyền thông bắt đầu cố gắng củng cố cáo buộc về "hiểm họa Nga tấn công mạng" bằng một thứ gì đó, nhưng cuối cùng tự biến thành những kẻ loan thông tin sai lạc giật gân, như tác giả bài báo tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала