Tổng thống Trump giải thích về chính sách nhập cư của ông

© AFP 2023 / NICHOLAS KAMMDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng giới truyền thông thuyết minh sai về chính sách nhập cư của ông như "lệnh cấm đối với người Hồi giáo".

Thủ tướng Canada Justin Trudeau - Sputnik Việt Nam
Canada sẽ tiếp nhận người tị nạn bị cấm nhập cảnh vào Mỹ
Nghị định Trump về việc bảo vệ Mỹ khỏi chủ nghĩa khủng bố nhằm kêu gọi ngăn chặn những kẻ Hồi giáo cực đoan xâm nhập vào đất nước. Tài liệu về đình chỉ nhận người tị nạn: với Syria — vô thời hạn, từ các nước khác — trong kỳ hạn 120 ngày. Ngoài ra, Nghị định trong thời hạn 90 ngày cấm nhập cảnh công dân của các nước có nguy cơ "quan tâm đặc biệt", — theo tin tức truyền thông, điều đó đang nói đến Syria, Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan và Yemen.

"Tôi muốn nói rõ rằng đây không phải là lệnh cấm đối với người Hồi giáo, như các phương tiện truyền thông loan tin không chính xác. Đây không phải là vấn đề tôn giáo — đó là vấn đề của khủng bố và an ninh trong nước của chúng tôi" — nội dung tuyên bố đặc biệt của Trump cho biết.

Nguyên thủ Hoa Kỳ cũng nói rằng trên thế giới tồn tại đến hơn 40 quốc gia có đa số người Hồi giáo sinh sống, và tài liệu này không phổ biến đến họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала