Ba Lan sẵn sàng cho cuộc chiến với Nga nhưng gửi gắm niềm tin vào Chúa và Trump

© AP Photo / Czarek SokolowskiBa Lan sẵn sàng cho cuộc chiến với Nga nhưng gửi gắm niềm tin vào Chúa và Trump
Ba Lan sẵn sàng cho cuộc chiến với Nga nhưng gửi gắm niềm tin vào Chúa và Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các binh sĩ Ba Lan và Mỹ đã tiến hành tại Zagan cuộc tập trận chung đầu tiên, - theo tin đưa trên kênh truyền hình Đức ZDF. Đối với Ba Lan, sự kiện này là "tối quan trọng", bởi ở đây coi Hoa Kỳ là "vị hộ mệnh chống Nga"

Warsaw, Ba Lan - Sputnik Việt Nam
«Hãy cứ để Trump và Putin chia nhau Ukraina, miễn không phải là Ba Lan»
Như Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Anthony Macherevich hô lên trong thời gian tập trận: "Cầu xin Thiên Chúa phù hộ Tổng thống Hoa Kỳ Trump!".

Khung cảnh này cần phải là tín hiệu cho Matxcơva, khi các binh sĩ Ba Lan và Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung đầu tiên của họ tại Zagan. Mục đích tập trận là  phô trương biểu dương lực lượng ở mạn phía đông của NATO.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Macherevich xuất hiện trong bộ đồng phục ngụy trang. Cả Tổng thống Ba Lan cũng tới dự khán. Đối với Ba Lan, sự kiện này có tầm quan trọng hàng đầu, bởi luôn coi Hoa Kỳ là vị hộ vệ che chở cho Ba Lan chống lại Nga.

Trong khuôn khổ chiến dịch «Quyết tâm Đại Tây Dương» của NATO, Hoa Kỳ "đã điều chuyển đến Zagan cả lữ đoàn thiết giáp." Quy mô chưa từng có — 3.500 binh sĩ, hơn 200 xe tăng và xe bọc thép.

Ba Lan dựa vào NATO 100%. Nếu đòi hỏi cung cấp thêm bằng chứng về sự tận tuỵ của những người tự coi mình là đồng minh trung thành nhất của Hoa Kỳ, thì Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan chắc sẽ đáp ứng ngay.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала