Chuyện cô ca sĩ Việt được những người thế lực "dọn đường" vào nghệ thuật

© Ảnh : facebook.comHoàng Quyên
Hoàng Quyên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Con đường vào nghề của Hoàng Quyên gần như được trải thảm đỏ ngay từ ngày đầu tiên khi những người có "thế lực trong showbiz" nghe được chất giọng alto độc và hiếm của cô.

Năm 2006, Hoàng Quyên tham dự cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng" toàn quốc dành cho lứa tuổi học sinh và đạt giải Nhất với bài hát "Biết ơn chị Võ Thị Sáu".

Ngay khi nghe được giọng hát của Hoàng Quyên, nhạc sĩ Quang Vinh (Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam), Đức Trịnh (Hiệu trưởng trường Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội hiện nay), An Thuyên (Hiệu trưởng trường Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội tại thời điểm đó) đã "mở đường" cho cô bước vào con đường âm nhạc.

Hoàng Quyên được đặc cách chuyển thẳng về học tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội dưới sự dìu dắt của NSƯT Hà Thủy. Năm ấy Hoàng Quyên mới 15 tuổi.

Trước khi đến với Vietnam Idol, Hoàng Quyên đã có cơ hội được nhạc sĩ Lê Minh Sơn mời tham gia liveshow "Con đường âm nhạc" và sáng tác riêng hai ca khúc để Quyên thể hiện trong album mới nhất của anh: "Ổi ương đầu cành", "Rét đầu mùa".

Con đường âm nhạc của Hoàng Quyên cứ thế thênh thang và rộng mở cho tới ngày hôm nay…

Nhiều người hỏi sao Hoàng Quyên có thể quen và hợp tác được với những người tên tuổi trong showbiz như thế? Họ hợp tác với Quyên không phải vì cái tên, bởi Hoàng Quyên chẳng là ai cả. Người ta nghe giọng hát và đến nói chuyện với mình.

Năm 2015, Quyên tình cờ gặp người làm nhạc cho Lady Gaga và Jennifer Lopez trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn ở Việt Nam.

Nghe Quyên hát xong, người đó lên sân khấu nói chuyện riêng với Quyên. Họ bảo không ngờ lại được nghe chất giọng alto ở đêm nhạc này.

Giọng alto không còn nhiều trên thế giới. Khi người ta đã thích mình thì chuyện hợp tác với nhau chỉ là sớm muộn.

Hoàng Quyên đã từng có nhiều lúc không may mắn. Thỉnh thoảng Quyên cũng gặp rủi ro, cũng gặp sự cố. Nhỏ thôi nhưng đủ khiến Quyên cảm giác như mọi thứ xung quanh tối sầm lại và càng thấu hiểu và đồng cảm hơn với sự thất bại của những đồng nghiệp không được hào quang chiếu vào.

Âm nhạc của Quyên không dành cho việc quảng bá bán hàng, nó đơn thuần là âm nhạc đúng nghĩa nên không xin được tài trợ và khó bán vé vô cùng. Nhưng Quyên muốn biết khán giả của mình như thế nào, mình đã đủ sức hút chưa nên quyết tâm làm.

Quyên xác định từ đầu là live show đó không phải để kiếm tiền. Quyên vẫn bị lỗ. Lúc đầu Quyên tính làm mọi thứ vừa phải thôi nhưng cuối cùng phát sinh chi phí. Bất cứ phát sinh nào liên quan đến chuyên môn Quyên đều đồng ý hết như trang trí sân khấu, âm nhạc cần thêm dàn kèn, dàn dây…

Con số cuối cùng làm show không giống như con số dự trù ban đầu nhưng Quyên lãi về tinh thần và kinh nghiệm.

Người nghệ sĩ, nhiều khi đã cố gắng hết sức nhưng hào quang không chiếu thì con đường cũng phải đóng lại. Âm nhạc cũng giống như tình yêu phải đến từ hai phía. Nếu chỉ có mình yêu, mình mê thì gầy dựng mãi cũng không thể thành danh được.

Nguồn: Tri thức trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала