Làm thế nào để thực sự làm hại ông Putin: Tiếp nhận Nga vào khu vực đồng Euro

© Sputnik / Alexei DruzhininTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các biện pháp trừng phạt chống Nga không ảnh hưởng đến chính sách của Kremlin, mà chỉ tăng cường sự nổi tiếng của ông Vladimir Putin trong xã hội. Bây giờ phương Tây đang ngày càng có nhiều đề xuất thay đổi chiến thuật.

cuộc bỏ phiếu - Sputnik Việt Nam
Gieo rắc nghi ngời. Phương Tây đang chuẩn bị như thế nào cho cuộc bầu cử tổng thống ở Nga
Đáp lại chiến dịch thông tin chống Nga, trong xã hội Nga đã hình thành tâm lý "pháo đài bị vây hãm". Là dân tộc mạnh mẽ và tự hào, khi phải đối mặt với sự thù địch, người Nga tập hợp xung quanh nhà lãnh đạo quốc gia của mình. Không phải ngẫu nhiên mà ông Putin trở nên phổ biến ngay cả trong số những người trẻ tuổi, nhiều người trong số họ thậm chí đã không thích ông bảy năm trước.

Kế hoạch mở rộng NATO và EU đến biên giới của Nga đã thất bại, Ukraina rơi vào hỗn loạn đẫm máu, Liên minh Bắc Đại Tây Dương và Liên minh châu Âu đang trải qua khủng hoảng. Ngoài ra, tất cả các nỗ lực trừng phạt Putin bị thất bại và đánh mạnh vào chính bản thân phương Tây.

Phương Tây đổ lỗi cho suy giảm "trật tự tự do" hiện nay là âm mưu của điện Kremlin. Theo đó, cách duy nhất là làm cho Putin suy yếu — mà rõ ràng là các chế tài không giúp được gì trong việc này.

Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam
Cựu Ngoại trưởng Steinmeier cáo buộc phương Tây "kém năng lực"
Nếu tính rằng những nỗ lực trong quá khứ như hỗ trợ cho chính phủ mới ở Ukraine, hứa hẹn chế độ miễn thị thực cho người Nga, cũng như tăng triệt để tài trợ cho các phương tiện truyền thông phương Tây để chống "bộ máy tuyên truyền Nga" — đều đã thất bại, Brussels chỉ có một cách hiệu quả nhất để gây hại cho ông Putin. Phương pháp này rất bất ngờ và thậm chí nghịch lý: cho Nga gia nhập EU, thế chỗ cho Vương quốc Anh — với điều kiện rằng Moskva đồng thời gia nhập khu vực đồng euro.

Tất nhiên, điện Kremlin khó có khả năng chấp nhận điều đó, nhưng nếu đồng ý thì thời ông Putin sẽ kết thúc. Bởi vì trước đây không ai trong số kẻ thù bên ngoài có thể gây thiệt hại cho châu Âu, như là tác động của việc chuyển đổi sang đồng tiền chung châu Âu. Giảm mức sống và vỡ tan mọi hy vọng của hàng triệu người từ Athens cho đến Dublin cho thấy rằng chưa có loại vũ khí nào đáng sợ hơn đồng euro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала