Nga đã chế tạo ra thuốc chữa nghiện ma túy

© Fotolia / BillionPhotos.comBệnh viện
Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã phát minh ra một chất có thể ngăn chặn hiện tượng phê ma tuý.

Theo kế hoạch, vào năm 2023, đó sẽ là nền tảng thuốc nội địa đầu tiên dùng để điều trị lệ thuộc ma túy. 

 Loại thuốc mới được phát triển là một chất tương tự morphine không gây nghiện. Khi chất  thuốc ngấm vào máu của bệnh nhân nghiện, cơ thể bắt đầu sản xuất kháng thể để ngăn chặn  không cho chất gây nghiện xâm nhập vào não. Bằng cách đó, con người không có cảm giác thỏa mãn do chất cấm gây ra, và cuối cùng sẽ  từ bỏ sử dụng ma túy. Theo các nhà khoa học- phát triển, tân dược này có thể hỗ trợ trong điều trị phụ thuộc opioid (heroin, morphine, desomorphine). Quá trình điều trị phải mất trung bình từ một đến hai năm.

Trong năm nay sẽ tiến hành các thử nghiệm tiền lâm sàng trên động vật. Nếu thành công, các nhà nghiên cứu sẽ đi đến thí nghiệm lâm sàng ở người. Dựa vào kết quả sẽ ra quyết định liệu có thể sử dụng loại thuốc này như một biện pháp phòng ngừa hay không, ví dụ như dùng cho thanh thiếu niên.

 Theo ý kiến của bác sĩ điều trị cai nghiện ma túy, Giáo sư khoa Tâm thần học và Tâm lý học thuộc Đại học Y St. Petersburg Alexei Egorov, hiện nay Nga đang sử dụng thuốc chống nghiện của nước ngoài, bởi vì trong nước  chưa sản xuất được thuốc đặc trị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала