Berlin cho rằng Kiev có lỗi trong việc tình hình trở nên trầm trọng ở Donbass

© Sputnik / Igor Maslov / Chuyển đến kho ảnhDonetsk
Donetsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cùng với mối quan ngại ngày càng gia tăng, Berlin đang theo dõi tình hình càng xấu đi ở phía đông Ukraine, vì họ hiểu rằng nhiều phần Kiev phải chịu trách nhiệm vì những gì đang xảy ra, tờ Süddeutsche Zeitung viết, trích dẫn nguồn tin riêng của mình trong chính phủ Đức.

Ukraina gia tăng hoạt tính quân sự ở Donbass - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin có thông tin đáng tin cậy về việc các lực lượng Ukraina tấn công Avdiyivka
Theo thông tin Đức đang nắm bắt, một phần dựa trên các báo cáo của sứ mệnh OSCE, chính quân đội Ukraine hiện nay đang cố gắng di chuyển tuyến mặt trận theo hướng có lợi cho họ. Trong giới chính phủ Đức cho rằng Kiev cố tình nỗ lực gia tăng căng thẳng với hy vọng leo thang xung đột sẽ giúp loại bỏ các kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump làm giảm nhẹ các biện pháp chống Nga, tờ báo nhận xét.

"Ở Berlin người ta hiểu rằng Poroshenko sẽ làm bất cứ  mọi điều nhằm ngăn chặn việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống lại nước Nga", — tác giả bài báo viết.

Đồng thời chính phủ Đức cũng e ngại toan tính của Kiev có thể dẫn đến kết quả ngược lại. Và khi đó Kiev sẽ tự tăng gấp đôi các vấn đề của nó: Liên Bang Nga nhận được lợi thế, và xung đột sẽ bùng lên với sức mạnh mới, Süddeutsche Zeitung nhấn mạnh.

"Liệu có thể tính đến nước liều  nhằm ngăn cản Ukraine khỏi những hành động suy tính khiêu khích hay không?  Tạm thời Berlin vẫn chưa sẵn sàng trả lời câu hỏi này". — Tác giả kết thúc bài báo.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала