Nga sẽ đáp trả toan tính của các phương tiện truyền thông Mỹ hòng chặn RT phát sóng

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhtruyền hình Nga RT
truyền hình Nga RT - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Alexandr Zharov đứng đầu Roskomnadzor tuyên bố rằng sức ép từ giới truyền thông Mỹ với các đối tác của RT và những người hợp tác với kênh truyền hình, là không thể chấp nhận. Nếu phía Mỹ hạn chế việc phát sóng của kênh này, Nga sẽ đáp trả đối ứng.

«Phía Mỹ đang cố gắng gây áp lực lên những người hợp tác với kênh truyền hình Nga RT. Với thái độ hoài nghi và vô đạo đức, tờ Wall Street Journal cố thọc gậy vào bánh xe của RT ở Mỹ, nơi mà kênh này nổi tiếng và vì vậy thường xuyên phải đối mặt sức ép rất lớn. Đồng thời, các nhà báo của The Atlantic, thấy rằng tin tức của RT được tìm kiếm hàng đầu tại Google, đã gọi đến Google hỏi làm như thế nào  tách tin của RT khỏi những nguồn khác. Nếu áp lực như vậy dẫn đến hạn chế phát sóng của RT tại Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ có biện pháp đối ứng», — ông Zharov nói với Sputnik.

Hồi cuối tháng 1, tờ Wall Street Journal công bố bài viết với tựa đề "Các nhà điều hành Mỹ rất khó phá vỡ hợp đồng với kênh truyền hình RT trên cơ sở hợp pháp", trong đó quy định chi tiết về phát sóng của truyền hình cáp và vệ tinh RT ở Mỹ. Cùng ngày, một phương tiện truyền thông khác là The Atlantic công bố bài báo "Công việc của kênh Kremlin diễn ra không tồi trên nền tảng Google". Các tác giả của tài liệu ghi nhận rằng tin bài của RT luôn ở đỉnh cao về lượt tìm kiếm trên Google, và yêu cầu hãng "lọc" các kênh tin tức, vì chứa đựng quan điểm thân Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала