Thăm dò ý kiến: người Mỹ ủng hộ chính sách của Tổng thống Trump đối với người nhập cư

© REUTERS / Brian SnyderSân bay Logan, Boston, Massachusetts, Mỹ
Sân bay Logan, Boston, Massachusetts, Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Xã hội Mỹ bị chia rẽ trong vấn đề cấm nhập cảnh tạm thời của công dân từ 7 quốc gia, nhưng số lượng người ủng hộ nghị định vẫn nhiều hơn, theo khảo sát công luận của Reuters / Ipsos.

Tổng thống Donald Trump và Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Obama vs Trump: bảy cuộc chiến chống lại một nghị định
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh "Về bảo vệ quốc gia khỏi nhập cư của khủng bố nước ngoài vào Hoa Kỳ", trong đó cấm nhập cảnh vào Mỹ với thời hạn 90 ngày đối với công dân từ 7 quốc gia (Iran, Iraq, Yemen, Libya, Syria, Somalia và Sudan), cũng như ngừng nhận tất cả người tị nạn trong kỳ hạn 120 ngày và cấm tiếp nhận vô thời hạn đối với người tị nạn Syria. Nghị định làm dấy lên làn sóng biểu tình trên đường phố và gây ra tranh luận về mặt pháp lý.

Theo khảo sát, 49% số người được hỏi đồng ý với nghị định của Trump, 41% không ủng hộ lệnh cấm, 10%  khó trả lời câu hỏi.

Ngoài ra, 31% nói rằng họ cảm thấy an toàn hơn, trong khi 26% nói rằng an ninh của họ đã  trở nên xấu đi với việc ký kết nghị định này. 38% só người được hỏi tin rằng Hoa Kỳ là ví dụ điển hình trong cuộc chiến chống khủng bố, trong khi 41% cho rằng  điều đó là xấu.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала