Obama vs Trump: bảy cuộc chiến chống lại một nghị định

© AP Photo / Saul Loeb/Pool Tổng thống Donald Trump và Barack Obama
Tổng thống Donald Trump và Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chỉ mười ngày sau khi mãn nhiệm, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ ủng hộ các cuộc biểu tình chống sắc lệnh của người kế nhiệm mình Donald Trump - nghị định về bảo vệ đất nước khỏi chủ nghĩa khủng bố.

Lệnh cấm của Trump – cơ hội để châu Á phát triển du lịch Hồi giáo - Sputnik Việt Nam
Lệnh cấm của Trump – cơ hội để châu Á phát triển du lịch Hồi giáo
Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống, ông Obama đã phê chuẩn nhiều vụ đánh bom vào 7 quốc gia (6 nước trong số đó áp dụng nghị định Trump). Tuy nhiên,  công luận khi đó không có phản ứng gì với các cuộc xung đột vũ trang do Washington thiết lập, không hề diễn ra phong trào phản đối.  Vậy mà tiếp theo là một phản ứng gay gắt ngay tức khắc đáp trả luật mới kêu gọi bảo vệ người Mỹ khỏi các mối đe dọa khủng bố.

Như vậy, người  gây ra 7 cuộc chiến tranh vẫn giật giải Nobel Hòa bình đang ủng hộ các cuộc biểu tình chống lại đương kim Tổng thống, người đã hạn chế nhập cảnh vào Hoa Kỳ đối với công dân các nước bị tàn phá bởi những kẻ cực đoan sau khi Mỹ xâm lược.

Đồng thời các phương tiện truyền thông hàng đầu đang mô tả trình bày phê phán của Obama đối với Trump, như thể Cựu Tổng thống  là người ủng hộ hòa bình, dân chủ và người đàn ông của gia đình gương mẫu,  còn nhân vật thay thế ông là nhà Cộng hòa  có tâm thế thù ghét người nước ngoài và coi thường tất cả mọi giá trị và quyền tự do của nước Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала