Chuyên gia quân sự: Ba ưu điểm của súng AK Nga vẫn được giữ nguyên

© Sputnik / Vladimir Astapkovichvũ khí "Kalashnikov" АК-103
vũ khí Kalashnikov АК-103 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu tiếp tục tăng, Tập đoàn Kalashnikov thuộc Liên hiệp tập đoàn Nhà nước Rostec của Nga trong năm nay sẽ tạo thêm 1.700 việc làm, tổng biên chế cán bộ nhân viên tại các cơ sở sản xuất chính và trực thuộc sẽ tăng không ít hơn 30% và các cơ sở đó sẽ làm theo ba ca.

Dịch vụ báo chí của công ty thông báo như vậy.

Kalashnikov - Sputnik Việt Nam
"Kalashnikov" giới thiệu dự án tàu robot không người lái

Các lao động mới sẽ được dạy nghề tại "Trường đào tạo nghề công nghiệp" của tập đoàn, sau đó sẽ làm việc tại nhà máy ở Izhevsk. Xí nghiệp này sản xuất không chỉ vũ khí bộ binh mà còn các bộ phận chính xác và phụ kiện.

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko, chủ bút tạp chí Quốc phòng Nga cho rằng, tập đoàn "Kalashnikov" có triển vọng tốt trên thị trường nước ngoài. Trả lời phỏng vấn của Sputnik, ông nói:

"Kalashnikov đang thực hiện một số đơn đặt hàng lớn của Bộ Quốc phòng Nga, đây là các đơn đặt hàng của Nhà nước. Ngoài ra, tập đoàn có triển vọng gia tăng xuất khẩu. Ở đây trước hết nói về AK-100 series. Một số phiên bản vũ khí dân sự có nhu cầu ở nước ngoài, đặc biệt trong lực lượng cảnh sát của một số quốc gia. Nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt, thì, theo tôi, quyết định đó sẽ tạo động lực cho tập đoàn "Kalashnikov" bắt đầu chinh phục thị trường Mỹ."

Theo chuyên gia Nga, trong tương lai "Kalashnikov" có thể tiếp cận những thị trường mới, bởi vì vũ khí Nga vốn nổi tiếng với các tính năng như  "… rất đơn giản, độ tin cậy cao và hiệu quả hoạt động chiến đấu. Các mẫu gốc của vũ khí tự động Nga đã chứng minh hiệu quả trên chiến trường trong những điều kiện nặng nề nhất ".

Súng tiểu liên tự động Kalashnikov (AK) - Sputnik Việt Nam
Súng tiểu liên tự động Kalashnikov (AK)

Xin nhắc lại rằng, trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam, lính Mỹ, khi nhặt được AK-47 sẵn sàng vứt bỏ súng trường M16. Ở đây nói cụ thể về súng AK-47 sản xuất ở Liên Xô chứ không phải về bản sao của Trung Quốc. Những năm gần đây điều tương tự cũng có thể được quan sát ở Afghanistan. Chuyên gia Igor Korotchenko cho biết:

"Ở Afghanistan, M16 của Mỹ lại một lần nữa cho thấy rằng, đây không phải là loại vũ khí đáng tin cậy. Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã sử dụng AK khi thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu. Tất nhiên, ở đây nói về các súng tiểu liên được sản xuất một cách hợp pháp, chứ không phải về những "nhân bản". Đáng tiếc, hiện nay, ở một số quốc gia có nhiều hàng nhái và hàng giả sản xuất bất hợp pháp súng "Kalashnikov".

(Rõ ràng không thể đảm bảo hiệu suất cao của AK giả, cũng như của bất kỳ hàng giả khác. Ví dụ, có những trường hợp khi người ta sử dụng vật liệu kém chất lượng hoặc xử lý kém, kết quả là nòng súng Kalashikov giả bị phá hoặc cơ chế kích hoạt bị kẹt…)

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала