Bộ Quốc phòng Nga phản đối Kiev vì sự việc AN-26

© Ảnh : Courtesy of employees of one of the russian drilling rigsAN-26 của Ukraina
AN-26 của Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã bày tỏ phản đối với Tùy viên quốc phòng Ukraina liên quan đến việc AN-26 Ukraina bay ngang nguy hiểm qua giàn khoan của Nga, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết hôm thứ Tư .

An-26 - Sputnik Việt Nam
Ukraine cáo buộc Nga bắn máy bay trên Biển Đen
Theo ông, máy bay Ukraina hai lần bay sát trên giàn khoan "Tavrida" và "Crưm-1" của Nga ở độ cao rất thấp. Điều này đã tạo ra mối nguy hiểm thiếu an toàn đối với nhân viên và thiết bị.

Konashenkov lưu ý rằng vào đêm thứ Tư, Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Ukraina tại Nga được mời  đến Bộ Quốc phòng Liên bang Nga để trao chuyển tận tay bản ghi nhớ quân sự-ngoại giao. Ông Konashenkov bổ sung "trong bản ghi nhớ đã chuyển đặc biệt nhấn mạnh rằng hành động của máy bay Ukraina được đánh giá là khiêu khích."

Trước đó, bộ tham mưu Hạm đội Biển Đen Nga đã kiên quyết phản đối thông báo của lãnh đạo Ukraina về vụ pháo kích AN-26.

© Ảnh : Courtesy of employees of one of the russian drilling rigsAN-26 của Ukraina
AN-26 của Ukraina - Sputnik Việt Nam
AN-26 của Ukraina

Theo lời đại diện bộ tham mưu, tất cả các tuyên bố của Kiev về vụ pháo kích máy bay là "lời nói dối tuyệt đối",  còn chính AN-26 đã thực hiện hai cuộc tiếp cận khiêu khích ở độ cao rất thấp sát hai giàn khoan của Liên bang Nga. Đồng thời, trong lần AN-26 ghé sát giàn khoan lần thứ hai, nhân viên bảo vệ giàn khoan đã đưa ra  bốn tín hiệu đèn từ  súng bắn "tín hiệu" để ngăn chặn vụ đâm chạm của máy bay với cột tháp.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала