Ở Nga doanh nhân Việt Nam có lợi thế so với đồng nghiệp từ các nước khác

© Sputnik / ALEXEI SYUNNERBERGLễ khởi công xây dựng tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Tập đoàn TH True Milk tại tỉnh Kaluga
Lễ khởi công xây dựng tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Tập đoàn TH True Milk tại tỉnh Kaluga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chúng tôi không biết chính xác số lượng người Việt tại Nga, và cũng không biết chính xác số lượng công ty mà công dân Việt Nam đã tạo ra trên mảnh đất Nga.

Tất nhiên, có những số liệu chính thức, nhưng, con số đó hầu như còn rất xa thực tế, — Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Nga Đỗ Xuân Hoàng cho biết.

Theo ông, có không ít lý do cho điều này. Ví dụ, nếu nhà đầu tư người Việt không nói tiếng Nga hoặc không thông thạo về kinh tế thì công ty được đăng ký với chủ sở hữu là đối tác Nga. Trên lãnh thổ LB Nga pháp luật tạo điều kiện như nhau cho doanh nghiệp Nga và nước ngoài, không có bất kỳ trở ngại cho công ty nước ngoài cả ở miền trung cũng như ở các địa phương.

Theo ông Đỗ Xuân Hoàng, ở Nga các doanh nhân người Việt có lợi thế đáng kể so với đồng nghiệp từ các nước khác. Đây là ý muốn hội nhập vào xã hội Nga, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống với người dân Nga. Tất nhiên, ​​các cơ quan chức năng của Nga tán thành thái độ như vậy và điều đó giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn.

© ẢnhXí nghiệp may "Hà Nội" tại Kursk
Xí nghiệp may Hà Nội tại Kursk - Sputnik Việt Nam
Xí nghiệp may "Hà Nội" tại Kursk

Các khoản đầu tư lớn nhất của nhà nước Việt Nam vào nền kinh tế Nga có liên quan đến sự hợp tác giữa  "Petrovietnam" và các đối tác Nga. Các khoản đầu tư tư nhân lớn nhất của Việt Nam là Trung tâm văn hóa, thương mại và khách sạn Hà Nội — Mátxcơva, cũng như công ty Mareven Food và công ty TH Milk, mà công ty này có thể trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam tại thị trường Nga.

© Ảnh : PHẠM QUANG DIỆMNgười Việt tham gia sản xuất nông nghiệp ở Volgograd
Người Việt tham gia sản xuất nông nghiệp ở Volgograd - Sputnik Việt Nam
Người Việt tham gia sản xuất nông nghiệp ở Volgograd
© Sputnik / Alexei SyunnerbergCà phê «NEM's» tại Moskva
Cà phê «NEM's» tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Cà phê «NEM's» tại Moskva
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала